กระดานสนทนาเว็บไซต์ ศิษย์หลวงพ่อกวย

โชว์พระเครื่อง วัตถุมงคล เกจิอาจารย์สายชัยนาท => โชว์พระเครื่อง วัตถุมงคล เกจิอาจารย์สายชัยนาท ทั่วไป => ข้อความที่เริ่มโดย: saksitlew ที่ กันยายน 17, 2008, 11:29:51 pm

หัวข้อ: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 17, 2008, 11:29:51 pm
                                  ประวัติและวัตถุมงคล พระครูปทุมชัยกิจ (หลวงปู่นะ ฐิตปญฺโญ) วัดปทุมธาราม (หนองบัว) อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท  

(http://prakrueangsiam.com/images/12/1.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 17, 2008, 11:36:43 pm
หลวงปู่นะ ฐิตปัญโญ สืบพุทธาคมหลวงปู่ศุข
ที่มา คอลัมน์ มงคลข่าวสด


พระครูปทุมชัยกิจ หรือ หลวงปู่นะ ฐิตปัญโญ เจ้าอาวาสวัดปทุมธาราม (หนองบัว) ต.หนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังรูปหนึ่งแห่งลุ่มแม่น้ำท่าจีน ที่ชาวบ้านให้ความเลื่อมใสศรัทธา เป็นพระเถระที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรมทายาทสืบทอดพุทธาคมสายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท

ปัจจุบันหลวงปู่นะ สิริอายุ 92 พรรษา 72 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดปทุมธาราม และอดีตยังเคยดำรงตำแหน่งเจ้าคณะตำบลบ่อแร่-หนองขุ่น เขต 2 อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ด้วย

อัตโนประวัติ มีนามเดิมว่า โฉม เหล่ายัง เกิดเมื่อวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2459 ตรงกับวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 1 (อ้าย) ปีมะโรง ณ บ้านขุนแก้ว ต.ดงขวาง อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี

เป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวน 9 คน ของนายแจกและนางตี่ เหล่ายัง ครอบครัวประกอบอาชีพเกษตรกรรม

ในวาระแรกเกิด บิดา-มารดา ตั้งชื่อให้ว่า โฉม ต่อมาเมื่ออายุได้ 5-6 ขวบ หมอเป้ซึ่งเป็นหมอแผนโบราณ และมีความรู้ทางด้านโหราศาสตร์ด้วย เห็นว่าเจ็บไข้ได้ป่วยอยู่เป็นประจำ จึงเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า นะ อันเป็นมงคลนาม

ช่วงวัยเยาว์ ครอบครัวมีความเป็นอยู่ค่อนข้างขัดสน เนื่องจากมีบุตรด้วยกันหลายคน ทุกคนต้องช่วยเหลือตนเอง

ต่อมาครอบครัวได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านเกาะโสภี อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ท่านจึงได้รับการศึกษาที่วัดหนองมะกอกในชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงปีที่ 3 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรียนที่โรงเรียนวัดหนองแฟบ หลังจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มาช่วยครอบครัวทำอาชีพกสิกรรมทำมาหาเลี้ยงชีพ

ครั้นอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ ได้ขออนุญาตโยมพ่อโยมแม่ อุปสมบท ซึ่งท่านทั้งสองก็ยินดีร่วมอนุโมทนา

ท่านได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดราษฎร์นิธิยาวาส (ดอนปอ) ต.บ่อแร่ อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2480 มี พระครูวิจิตรชัยการ (หลวงพ่อเคลือบ) วัดบ่อแร่ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอาจารย์ชั้น เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์สำเนียง เป็นพระอนุสาวนาจารย์

ได้รับฉายาว่า ฐิตปัญโญ มีความหมายว่า ผู้มีปัญญาอันตั้งไว้แล้ว

หลังอุปสมบท ท่านได้ปฏิบัติกิจแห่งสงฆ์โดยครบถ้วน ใช้เวลาศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรมด้วยความตั้งใจ พ.ศ.2481 สอบได้นักธรรมชั้นตรี จากสำนักเรียนวัดราษฎร์นิธิยาวาส (ดอนปอ) พ.ศ.2483 เดินทางไปศึกษาต่อในสำนักเรียนวัดหนองแฟบ อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี สอบได้นักธรรมชั้นโท

พ.ศ.2485 ได้ไปจำพรรษาที่วัดปทุมธาราม (หนองบัว) และในปี พ.ศ.2487 ท่านได้เข้าสอบนักธรรมชั้นเอก อันเป็นชั้นสุดท้ายของภาคการศึกษานักธรรมที่วัดหนองแฟบ

ขณะศึกษานักธรรม ท่านได้มีโอกาสศึกษาวิชาการแพทย์แผนโบราณกับพระอาจารย์ศรี วัดหนองแฟบ ควบคู่ไปด้วย จนมีความรู้ความชำนาญการใช้สมุนไพรรักษาโรคภัยไข้เจ็บทั่วไป

ด้วยความเป็นพระหนุ่มที่ทรงความรู้ วิทยฐานะนักธรรมชั้นเอก ในสมัยนั้นจะหายากยิ่ง ท่านจึงมีความคิดก่อตั้งสำนักเรียนขึ้นมาใหม่ หลังจากซบเซาขาดหายไปนาน ซึ่งท่านเป็นผู้สอนเองทุกชั้น ตั้งแต่นักธรรมชั้นตรี โท และเอก ท่านจึงมีลูกศิษย์ที่เป็นพระภิกษุบริหารกิจการคณะสงฆ์อยู่ในเวลานี้หลายจังหวัด

ในความเป็นจริงแล้ว ภายหลังสอบไล่ได้นักธรรมชั้นเอก ท่านคิดที่จะเรียนทางด้านภาษาบาลีต่อ แต่ด้วยกิจการคณะสงฆ์ที่วัด ทำให้ไม่มีเวลา อีกทั้งสำนักเรียนบาลีก็อยู่ในตัวเมืองไกลจากวัดหนองบัว การเดินทางไม่สะดวก ทำให้ต้องงดการเรียนบาลี

อย่างไรก็ตาม ท่านหันมาให้ความสนใจศึกษาวิชาแพทย์แผนโบราณเพิ่มเติม และเรียนวิทยาคม เลขยันต์พันคาถาควบคู่กันไป จากตำราที่พระปลัดปั่น เจ้าอาวาสรูปที่ 9 ได้รับมอบจากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และพระปลัดปั่นท่านได้มอบตำราของหลวงปู่ศุขให้กับหลวงพ่อนะ

ท่านได้ศึกษาสรรพวิชาในตำราทั้งหมด จนมีความรู้แตกฉานในวิทยาคมเป็นอย่างดี เป็นที่พึ่งของชาวบ้านที่เจ็บไข้ได้ป่วย และผู้ที่โดนคุณไสย ท่านก็ได้ช่วยเหลือปัดเป่าทุกข์เหล่านั้นด้วยความเมตตา

ด้านงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา ได้จัดเทศนาธรรมเป็นประจำในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ชักชวนประชาชนให้ร่วมทำบุญตักบาตร ฟังเทศน์ เวียนเทียนรอบอุโบสถ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา อีกทั้งเป็นครูสอนพระปริยัติธรรม สำนักเรียนวัดปทุมธาราม (หนองบัว) เป็นครูสอนการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากัมมัฏฐานแก่พระภิกษุ สามเณร ตลอดจนประชาชนทั่วไป จัดสถานที่อบรมหน่วยพระธรรมทูต และได้รับเชิญให้ออกปฏิบัติงานพระธรรมทูตตามวัดและโรงเรียนในเขตอำเภอ-จังหวัด และจังหวัดใกล้เคียง โดยร่วมมือกับหน่วยราชการต่างๆ

ด้านการพัฒนาวัด นับตั้งแต่ท่านดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดปทุมธารามเป็นต้นมา ได้ทำการพัฒนาวัดจนเจริญรุ่งเรืองขึ้นเป็นลำดับ ด้วยการสร้างศาลาการเปรียญ โครงสร้างชั้นล่างเป็นคอนกรีตเสริม เหล็ก ชั้นบนเป็นไม้ หลังคาเป็นกระเบื้องเกล็ด, สร้างอุโบสถหลังใหม่แทนหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม ลักษณะทรงไทย คอนกรีตเสริมเหล็ก เพื่อใช้เป็นที่บำเพ็ญกุศล, สร้างกุฏิ 2 หลัง ลักษณะทรงไทยประยุกต์ ชั้นล่างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ชั้นบนเป็นไม้, สร้างฌาปนสถานแบบมาตรฐาน พร้อมเตาเผาอย่างดี, สร้างอาคารปริยัติธรรมภิกษุ-สามเณร ลักษณะทรงไทย คอนกรีตเสริมเหล็ก

นอกจากนี้ ยังสร้างวิหารหลวงปู่ศุขอีก 1 หลัง ลักษณะทรงไทยก่ออิฐถือปูน ช่อฟ้า ใบระกา หน้าบัน ลายใบเทศ ประดับด้วยกระจก, ต่อเติมชานวัดพื้นไม้ สร้างมุขบันไดทรงไทยจัตุรมุข, สร้างหอสมุดประชาชนประจำตำบล, สร้างหอ กลอง หอระฆัง, ถมดินปรับพื้นที่ในลานวัด, สร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่

ด้านวัตถุมงคลของหลวงปู่นะ อาทิ ใบพลูใจเดียว, เหรียญนารายณ์ทรงครุฑ, สมเด็จบัวไขว้ข้างอุ, เหรียญรูปไข่ รุ่นรวยลาภ-รวยยศ, ผ้ายันต์หนุมานประสานกาย เป็นต้น ล้วนแต่ได้รับความนิยมจากสาธุชน เนื่องจากมีพุทธคุณครอบจักรวาล โดดเด่นในหลากหลายด้าน

พ.ศ.2493 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดปทุมธาราม

พ.ศ.2495 เป็นเจ้าคณะตำบลบ่อแร่-หนองขุ่น เขต 2

พ.ศ.2500 เป็นองค์อุปถัมภ์โรงเรียนประชา บาล โรงเรียนรัฐปทุมราษฎร์อุปถัมภ์

พ.ศ.2501 เป็นพระอุปัชฌาย์

ลำดับสมณศักดิ์ พ.ศ.2501 ได้รับพระราช ทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นตรี ในราชทินนามที่ พระครูปทุมชัยกิจ

พ.ศ.2514 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ ชั้นโท ในราชทินนามเดิม

หลวงปู่นะ พร่ำสอนญาติโยมทั่วไป ให้ทุกคนทำความดี ละเว้นความชั่ว ให้มีความอดทน อดกลั้น ให้มีความละอายต่อการกระทำชั่ว กตัญญูกตเวทีต่อบิดา มารดา และครูบาอาจารย์

หลวงปู่นะ เป็นพระเถราจารย์ชื่อดังรูปหนึ่ง ที่มีความเคร่งครัดในพระธรรมวินัย เผยแผ่พระธรรมคำสั่งสอนสืบทอดพระพุทธศาสนาให้มั่นคงอยู่เป็นประจำ พัฒนาวัดเก่าแก่เสื่อมโทรมจนเป็นวัดพัฒนาตัวอย่าง

เป็นเนื้อนาบุญของชาวเมืองชัยนาทอย่างแท้จริง

หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 12:08:01 am
เหรียญรุ่นแรกของหลวงปู่นะ ไหว้ครู เสาร์๕ ประมาณปี พ.ศ. 2516 เหรียญรุ่นนี้อยู่ในปริศนา มานานว่าที่แท้จริงออก พ.ศ.อะไรกันแน่ เพราะมีนิตยสารพระเครื่องฉบับหนึ่งนำไปลงเนื้อหาว่า เหรียญนี้สร้างปี 2528 แต่เมื่อสอบถาม ผู้ใกล้ชิดหลวงปู่นะ ได้บอกว่าเหรียญนี้มีมาก่อน เหรียญรุ่น ป.ชัยกิจ 2523 ซึ่งเป็นเหรียญรุ่นแรกของวัดหนองบัวอีกครับ ผู้จัดสร้าง พระแก้วมรกต หลังนารายณ์ทรงครุฑได้เล่าว่า ตอนที่ไปเช่า เหรียญ ป.ชัยกิจ ปี 2523 ได้เห็นเหรียญรุ่นไหว้ครู วางอยู่ในพาน แล้วสร้างประมาณปี 2515หรือหลังจากนั้น เมื่อเชคดูว่า วันเสาร์ 5 ก่อนปี 2523 มีวันใดบ้าง ก็จะได้ข้อมูลดังนี้ ครับ
 ครั้งที่ 1 วันเสาร์ 5ข้างแรม ตรงกับวันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2510 ซึ่ง ในตอนนั้น หลวงปู่ยังไม่ได้เริ่มสร้างวัตถุมงคล ซึ่งวัตถุมงคลชิ้นแรกของท่านคือ รูปถ่ายรุ่นแรก ข้าวหลามตัดปี 2511 เสาร์ 5 ปีนี้จึงไม่น่าใช่ปีที่ออกเหรียญไหว้ครู
 ครั้งที่ 2 11 เมษายน 2513  ครั้งที่ 3 คือ วันเสาร์5 ข้างขึ้น ตรงกับวันที่ 7เมษายน 2516  

   วันเสาร์ 5 ที่ตรงกับวันที่ 7เมษายน 2516 นี่แหละครับน่าจะใกล้เคียงที่สุด เนื่องจากทางวัดไม่ได้บันทึก เรื่องราวการจัดสร้างอย่างเป็นทางการ จึงประมาณการว่า เหรียญรุ่นไหว้ครูน่าจะจัดสร้างในปี 2516 ครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/2.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/3.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/4.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/5.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 12:13:04 am
ภาพถ่ายรุ่นแรกของหลวงปู่นะ วัดหนองบัว จัดสร้างในปี 2511 เป็นภาพถ่ายในสมัยที่หลวงปู่ยังหนุ่มๆ อยู่เลยครับ มีสองหน้า ครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/6.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/7.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 12:28:42 am
เหรียญ ป.ชัยกิจ เป็นเหรียญรุ่นแรก ของวัด ปทุมธาราม จัดสร้างเมื่อปี 2523 ครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/8.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/9.jpg)
 
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 09:03:52 am
นารายณ์ทรงครุฑหล่อโบราณขนาดฝ่ามือค่อนข้างหายากมากๆ จำนวนสร้างแค่หลักสิบแค่นั้น มีเรื่องเล่าว่าหลวงปู่ได้ทำด้วยตัวท่านเองเพื่อให้ลูกศิษย์ลูกหาเอาไว้แขวนฝาบ้านป้องกันคุณไสย์ต่างๆ แต่เมื่อสร้างได้ไม่นานก็เลิกสร้างเพราะมีขนาดใหญ่และขั้นตอนการสร้างลำบาก จึงทำให้พบเห็นนารายณ์ทรงครุฑขนาดบูชาน้อยมากๆ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/10.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/11.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 09:08:24 am
นารายณ์ทรงครุฑ หล่อโบราณขนาดห้อยคอ รุ่นแรก (ตัวจริง) สร้างเพียงแค่ 100 องค์ หลังจากสร้างนารายณ์ทรงครุฑจัมโบ้ออกมากแล้ว ลูกศิษย์อยากได้นารายณ์ทรงครุฑ ขนาดห้อยคอบ้าง หลวงปู่จึงทำนารายณ์ทรงครุฑ รุ่นแรกขนาดห้อยคอออกมา ครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/12.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/13.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 09:14:45 am
นารายณ์ทรงครุฑ รุ่น๒ และรุ่น๓ ทั้งสองรุ่นจัดสร้างโดยคณะศิษย์  ประวัติคร่าวๆว่าสร้างประมาณปี พ.ศ. 2515 แต่ไม่มีการบันทึกข้อมูลที่ถูกต้องแน่ชัด ได้แต่ฟังคำบอกเล่าของคณะศิษย์ว่าสร้างราวๆ ปีพ.ศ. 2515 ครับ ทั้งรุ่น๒ และรุ่น๓ เป็นรุ่นเดียวกัน แต่อาจจะมีการแยกแยะกันไปเองก็ได้ เพราะมีข้อแตกต่างเพี่ยงแค่ รุ่น ๓มีผิวเป็นรัศมีม่วง ๆครับ แต่ถ้าจะว่ากันไปแล้ว องค์รัศมีม่วง เมื่อใช้ไปนานๆ รัศมีก็หายได้ครับ ทำให้แยกแยะยาก

(http://prakrueangsiam.com/images/12/14.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/15.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 09:16:30 am
รุ่น๒ อีกองค์ครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/16.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/17.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 09:38:33 am
นารายณ์ทรงครุฑรุ่น 4 เป็นเหรียญชินตะกั่วปั๊ม จัดสร้างค่อนข้างเยอะ พบเห็นได้ง่ายครับ ส่วนมากจมูกองค์นารายณ์จะบี้เพราะเป็นเนื้อตะกั่ว ปัจจุบัน(2551) ทางวัดยังมีให้บูชาครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/18.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/19.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 09:48:48 am
สมเด็จรุ่นแรก ป.ชัยกิจ เป็นพิมพ์หูยานครับ น่าจะสร้างขึ้น หลังจากที่หลวงปู่รับพัดยศ ประมาณ พ.ศ.๒๕๐๙ - ๒๕๑๑ ครับ พบน้อยหายากมากๆ แม้แต่พระที่วัดยังไม่ค่อยเคยเห็นเลยครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/20.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/21.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/22.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/23.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 10:16:55 am
รูปหล่อรุ่น ๑ หลวงปู่นะ วัดหนองบัว  ส่วนมากจะพบเนื้อทองแดงรมดำได้ง่าย กว่า เนื้อทองเหลืองค่อนข้างหายากมากๆครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/24.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/25.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/26.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/27.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 10:22:04 am
รูปเหมือนปั๊มรุ่นแรก ปี 2543 รุ่นกตัญญู จัดสร้างโดย ปลัด อบต.ท่านหนึ่ง รายได้ทั้งหมดยกให้ทางวัดครับ จัดสร้างเพียง 500 องค์เท่านั้นครับ ทุกองค์ตอกหมายเลขกันการปลอมแปลง

(http://prakrueangsiam.com/images/12/28.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/29.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/30.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/31.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 10:25:44 am
นางพญาบัวไขว้ เป็นอีก 1 วัตถุมงคลที่หายากมากๆ ไม่ได้พบเห็นง่ายนัก เพราะสร้างรุ่นเดียวกับ วัตถุมงคล นารายณ์ทรงครุฑรุ่นแรกเลยทีเดียว

(http://prakrueangsiam.com/images/12/32.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/33.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 10:41:25 am
ล็อคเก็ตรุ่นแรกขนาดเล็ก หลวงปู่นะ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/34.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/35.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 10:45:09 am
เหรียญรุ่นสร้างพระบรมสารีริกธาตุ เนื้อทองเหลือง ออกปี 2537

(http://prakrueangsiam.com/images/12/36.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/37.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 10:46:58 am
รุ่นยืน พ.ศ. 2543

(http://prakrueangsiam.com/images/12/38.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/39.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/40.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/41.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 10:55:15 am
พระแก้วมรกต หลังนารายณ์ทรงครุฑ ปีพ.ศ. 2525 เป็นวัตถุมงคลยอดนิยมของหลวงปู่นะ เลยทีเดียวครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/42.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/43.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: bear17 ที่ กันยายน 18, 2008, 06:55:38 pm
ยอดเยี่ยมครับ..ทั้งพระและข้อมูล.. ;D
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 07:50:17 pm
รุ่นรวยลาภรวยยศ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/44.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/45.jpg)

หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 18, 2008, 07:51:05 pm
เหรียญ หลวงปู่ศุข เม็ดแตงของหลวงปู่นะ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/46.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 19, 2008, 09:38:59 pm
คชสีห์ หลวงปู่นะ สร้างไม่ถึง 50 องค์

(http://prakrueangsiam.com/images/12/47.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/48.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/49.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/50.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 20, 2008, 07:57:32 am
สมเด็จปรกโพธิ์หลังเตารีด อีกหนึ่งพระผงยอดนิยมของหลวงปู่นะ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/51.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/52.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: คางเครา ที่ กันยายน 21, 2008, 03:12:42 pm
กระทู้ดีมากครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 21, 2008, 04:09:11 pm
ชุดบัวไขว้ มหิทธ 77

(http://prakrueangsiam.com/images/12/53.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/54.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 21, 2008, 04:35:26 pm
                      พระนาคปรกใบมะขามรุ่นแรก หลวงปู่นะ พ.ศ. 2549

เนื้อนวะ และเนื้อทองแดง

(http://prakrueangsiam.com/images/12/55.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/56.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/57.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/58.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 21, 2008, 04:38:13 pm
พระบัวไขว้เล็บมือ ยุคต้น ออกประมาณปี พ.ศ. 2512 ครับ ค่อนข้างหาพบยาก ทีเดียว

(http://prakrueangsiam.com/images/12/59.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/60.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 21, 2008, 04:44:58 pm
พระพิมพ์บัวไขว้ ยุคต้น ประมาณปี 2512

(http://prakrueangsiam.com/images/12/61.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/62.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/63.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/64.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 21, 2008, 04:45:55 pm
ยุคต้น

(http://prakrueangsiam.com/images/12/65.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/66.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 21, 2008, 04:48:35 pm
ปี 2523

(http://prakrueangsiam.com/images/12/67.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/68.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/69.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/70.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: chalothon ที่ กันยายน 22, 2008, 03:42:07 pm
       ;) ขอบคุณสำหรับข้อมูล ;D
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 23, 2008, 08:08:54 pm
รูปหล่อ รุ่นกตัญญูนี่แหละครับ ต่อไปจะแพง เพราะมีเพียง 500 องค์เท่านั้น

(http://prakrueangsiam.com/images/12/71.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/72.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/73.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนอง$
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 23, 2008, 08:10:08 pm
องค์ที่ 2

(http://prakrueangsiam.com/images/12/74.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/75.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/76.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 23, 2008, 10:04:03 pm
สมเด็จฐานสิงห์ หลังรูปหลวงปู่นะ ปี2531

สมเด็จฐานสิงห์นั้น ค่อนข้างหายากมาก เพราะสร้างน้อย ไม่ค่อยพบเห็นได้ง่ายๆ ความหายากพอๆกับสมเด็จรุ่นแรก หูยานเลยครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/77.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/78.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: บอล อุทัย ที่ กันยายน 23, 2008, 10:11:50 pm
มาแล้วครับ รูปหล่อรุ่นชนะมาร ฐานพญานาค ฉลองอายุ 80  ปี ๒๕๓๘ สวยดีครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/79.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/80.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/81.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: บอล อุทัย ที่ กันยายน 23, 2008, 10:30:10 pm
แบบตะแคงต้านหน้าบ้างครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/82.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: บอล อุทัย ที่ กันยายน 23, 2008, 10:46:19 pm
ด้านข้างบ้างครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/83.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: บอล อุทัย ที่ กันยายน 23, 2008, 11:05:11 pm
ทุกมุมมครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/84.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 24, 2008, 07:30:33 am
รุ่นชนะมาร หมวดหามาได้ไง ที่ชัยนาทหายากเหมือนกันน่ะ  :o
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: tuxky ที่ กันยายน 27, 2008, 07:31:13 am
ขอบคุณสำหรับประวัติและข้อมูล ผมเคยไปกราบท่านที่วัดเมื่อต้นปี50
ท่านมีเมตตามากครับ ผมได้เช่าพญาเต่าเรือน ขนาดกลางมาบูชาไว้ที่บ้านจนทุกวันนี้

ขอเรียนถามนิดครับหลวงปู่ท่านสร้างพระเนื้อตะกั่วพิมพ์เล็ก ขนาดประมาณปลายนิ้วก้อยมีไหมครับ
เป็นพระพิมพ์นั่งสมาธิ ด้านข้างมีเส้นรัศมีด้านละ 4 เส้น  คล้ายพิมพ์พระหลวงปู่ศุข ด้านหลังจารยันต์พุทธม้วนหาง
ที่องค์พระมองด้วยตาเปล่าจะเห็นคราบไขปรอทสีขาวขึ้นตามองค์พระ ไม่ทราบว่าสร้างปีไหนครับ

วันหลังจะพยายามถ่ายภาพมาให้ดู พยายามหลายครั้งแล้ว แต่เนื่องจากกล้องมีความละเอียดน้อยจึงไม่ค่อยชัดครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 27, 2008, 03:34:19 pm
ลองถ่ายภาพมาดูครับคุณ tuxky  แต่ให้ถ่ายเอาไปโพสที่กระดานถามตอบก่อนครับ เพื่อหาข้อมูลก่อนแล้วค่อยเอามาโพส ในกระดานรวมวัตถุมงคลหลวงปู่กันครับ เพราะผมจะพยายามรวบรวมให้มากที่สุด  ;)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 27, 2008, 07:48:00 pm
หลวงปู่นะ หลังหลวงปู่ศุข รุ่นล้อแม็กซ์ ออกปี 2536  เนื้อเงินและเนื้อทองแดงรมดำครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/85.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/86.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/87.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/88.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 27, 2008, 07:56:18 pm
เหรียญพระพุทธ ออกปี 2527 พระที่วัดหนองบัวบอกว่าหายากมาก ตามเก็บมานาน แม้จะดูไม่แพงเท่าไหร่ คุณค่าอยู่ตรงที่เป็นเหรียญหายากของหลวงปู่นะ ครับ เหรียญนี้ทางวัดได้ค้นหามานานเพื่อเข้ามาอยู่ในตู้พิพิธภัณฑ์พระเครื่องหลวงปู่นะในอนาคต (กำลังเตรียมงานกันอยู่)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/89.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/90.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 27, 2008, 07:58:38 pm
เหรียญทำดีมีศีล พ.ศ. 2543 เป็นคำสอนที่หลวงปู่นะ อยากจะให้ลูกศิษย์ของท่านอยู่ในศีลธรรม เพราะจะทำให้ชีวิตมีความสุข

(http://prakrueangsiam.com/images/12/91.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/92.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 27, 2008, 08:07:08 pm
พระสมเด็จรัศมี บัวไขว้ เนื้อทองแดงปี2535

(http://prakrueangsiam.com/images/12/93.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/94.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/95.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/96.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 27, 2008, 08:10:08 pm
รุ่นที่ระลึกกฐินสามัคคี 2534 ศิษย์สร้างถวาย

(http://prakrueangsiam.com/images/12/97.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/98.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 28, 2008, 10:02:59 pm
ชุดกรรมการ สมเด็จฐานสิงห์หลังรูปเหมือนฝังข้าวสารหิน + พระปิดตา ออกปี 2531 หายากพอสมควร

(http://prakrueangsiam.com/images/12/99.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 28, 2008, 10:04:43 pm
ในหนึ่งชุดมี 2 องค์ครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/100.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/101.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/102.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/103.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 28, 2008, 10:10:05 pm
รูปหล่อหลวงปู่นะรุ่นแรกของวัดโค๊ต นะ  (ตรงกับหนังสือ หลวงปู่นะที่ออกจำหน่ายเล่มละ 500 บาท) ไม่เหมือนก้นเลข ๑ เพราะกันเลข ๑นั้นน่าจะสร้างโดยคณะศิษย์ครับ แต่ค่านิยมกันเลข ๑ สูงกว่าครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/104.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/105.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/106.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/107.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 28, 2008, 10:14:42 pm
บัวไขว้รัศมีม่วง(ที่ใช้จนไม่เห็นรัศมีแล้ว ประมาณปี 2535 ครับ)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/108.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/109.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 28, 2008, 10:17:57 pm
บัวไข้วเนื้อผงผสมว่าน รุ่นมหิทธิ 77 พ.ศ.2535

(http://prakrueangsiam.com/images/12/110.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/111.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 28, 2008, 10:22:05 pm
สมเด็จไม้มะยม

(http://prakrueangsiam.com/images/12/112.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/113.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 28, 2008, 10:24:19 pm
หลวงปู่ศุข ใบโพธิ์เล็ก ของหลวงปู่นะวัดหนองบัว จำพ.ศ.ไม่ได้ครับ

(http://prakrueangsiam.com/images/12/114.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/115.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ กันยายน 29, 2008, 08:22:13 pm
พระปิดตามหาลาภร่ำรวยรุ่น๑ ฝังตะกรุดทองแดงเงินนาค 3 กษตริย์ครับ สายตรงบอกว่าไม่ค่อยเจอจริงๆครับออกปี 2538

(http://prakrueangsiam.com/images/12/116.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/117.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: saksitlew ที่ พฤศจิกายน 18, 2008, 09:23:23 pm
บัวไขว้หูขวาง

(http://prakrueangsiam.com/images/12/118.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/119.jpg)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: laff ที่ ธันวาคม 22, 2008, 11:49:48 am
เข้าชมวัตถุมงคลของหลวงปู่นะที่ท่านสร้างขึ้นมาได้ที่นี่เลยคับมีเยอะดี เป็นเวปของทางวัดจัดทำขึ้นมาเอง
http://main.watpartumtharam.com/rsgallery/category/4.html
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: sailom ที่ ธันวาคม 29, 2008, 08:16:27 pm
ผมมี ๑.พระพุทธบัวไข้ว เนื้อผงผสมว่าน รุ่นมหิทธิ ๗๗ พ.ศ.๒๕๓๕   ๒.เหรียญพระพุทธ ออกปี ๒๕๒๗   ๓.เหรียญรูปเหมือน รุ่นสร้างพระบรมสารีริกธาตุ เนื้อทองเหลือง ออกปี ๒๕๓๗  ๔.สมเด็จปรกโพธิ์ หลังรูปเหมือนหลวงปู่นะ ในกรอบเตารีด
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: Taochanon ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2009, 09:40:37 am
อ่านประวัติแล้วสุดยอดครับที่ไห้ข้อมูล
ขอบคุณ คุณ Seksitlew มากครับ
เดี๋ยว ผมต้องดูเหรียญของหลวงปู่นะก่อนว่ามีรุ่นไหนบ้าง
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: tuxky ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2009, 03:55:58 pm
สอบถามครับ พิมพ์นี้ใช่พิมพ์ของหลวงปู่นะ หรือเปล่า และออกปีไหนครับ
ด้านหน้า(http://img15.imageshack.us/img15/3221/31865011rv5.jpg) (http://imageshack.us)
(http://img15.imageshack.us/img15/31865011rv5.jpg/1/w965.png) (http://g.imageshack.us/img15/31865011rv5.jpg/1/)
(http://img15.imageshack.us/img15/2492/51299549qb7.jpg) (http://imageshack.us)
(http://ด้านหลัง[URL=http://imageshack.us][IMG]http://img115.imageshack.us/img115/6821/83333554ep7.jpg) (http://g.imageshack.us/img15/51299549qb7.jpg/1/)
(http://img115.imageshack.us/img115/83333554ep7.jpg/1/w1055.png) (http://g.imageshack.us/img115/83333554ep7.jpg/1/)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: tuxky ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2009, 03:58:12 pm
ด้านหลังจารยันต์ พุท
(http://img100.imageshack.us/img100/8443/13802051ms3.jpg) (http://imageshack.us)
(http://img100.imageshack.us/img100/13802051ms3.jpg/1/w775.png) (http://g.imageshack.us/img100/13802051ms3.jpg/1/)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: sailom ที่ เมษายน 08, 2009, 09:38:47 pm
เคยเจอผู้ใหญ่ขอดูพระเครื่อง เขาเห็นเป็นพระใหม่ เขาก็เฉยๆ ส่วนเราก็ภูมิใจ แม้จะเป็นพระใหม่แต่ด้านคุ้มครองเยี่ยม ไม่ต้องไปเสียเงินแพงซื้อมาด้วย  หลวงปู่นะ รุ่น มหิทธิ จึงเป็นรุ่นที่ผมชอบติดตัว เพราะขนาดกะทัดรัดดี
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ เมษายน 10, 2009, 09:28:07 pm
ขยันหาของจริง ๆ เลยตึ๊ง ;)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: ekarad ที่ เมษายน 19, 2009, 08:47:41 pm
อยากได้เหรียญนารายทรงครุฑ รุ่น 2 ใครมีบ้างครับ ราคาประมาณเท่าไร มีเก๋ไหมครับ วีธีดูอย่างไรครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: ศิษย์วัดแก้ว ที่ พฤษภาคม 07, 2009, 10:05:26 pm
เหรียญนารายณ์ทรงครุฑรุ่น2 ที่วัดยังมีให้ทำบุญครับและจัดส่งทางไปรษณีย์ด้วย เบอร์โทรวัดสอบถามที่ 1133
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: nop ที่ พฤษภาคม 15, 2009, 05:35:57 pm
สวย สวยทั้งนั้นเลยครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: sailom ที่ กรกฎาคม 05, 2009, 04:47:06 pm
วันศุกร์ที่ 3 ก.ค. อ่านหนังสือพระเครื่องเล่มเก่า ในหนังสือมีเรื่องและภาพพระปิดตา หลวงปู่นะ รุ่นสร้างเจดีย์ พอวันรุ่งขึ้นผมก็ได้พระปิดตาพิมพ์แบบกรมหลวงชุมพร มาบูชาจากแผงพระเครื่อง ไม่แพง
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: Montree ที่ กรกฎาคม 08, 2009, 02:46:45 pm
อยากได้รูปปั้มหลวงปู่นะ รุ่นกตัญญู กับเหรียญไหว้ครูเสาร์ห้า ใครมีแบ่งเช่าติดต่อ 084-1425939
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: Montree ที่ สิงหาคม 14, 2009, 08:23:00 pm
ตอนนี้ที่วัดออกรูปปั้มหลวงปู่นะรุ่น 2 ออกมาตอนไหว้ครูปี52 ตอนเดือนเมษา มี4เนื้อ ทองเหลือง อาปาก้า นวะ เงิน ตอนนี้เนื้อเงินหมดแล้วสร้างน้อย มีคนได้ประสมการณ์รุ่นนี้ที่มีข่าวออกทางหนังสือพิมพ์ที่มีเจ้าบ่าวไปขอสาวแล้วเอาเงินไปไม่พอเลยโดนญาติเจ้าสาวยิง 2 นัดซ้อนไม่ออก เจ้าบ่าวค้องปั้มเนื้อเงินหลวงปู่รุ่น 2นี้แหละ
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: athisan ที่ กันยายน 18, 2009, 03:08:44 pm
สอบถามครับ :)ผมมีพระปิดตามหาลาภรุ่นร่ำรวยปี38  2 องค์ ที่พี่สายตรงบอกว่าหาอยากตอนนี่ราคาไรครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: Tunya ที่ กันยายน 25, 2009, 08:06:14 pm
http://www2.g-pra.com/auction/view.php?aid=3320890

ราคาตามนี้ครับ...ถ้าจะออกกระซิบบ้างนะครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: kunasin ที่ พฤศจิกายน 18, 2009, 03:19:07 pm
ผมสนใจวัตถุมงคลของท่าน ไม่ทราบว่ามีพี่คนไหนสนใจปล่อยบอกผมด้วยนะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: Montree ที่ พฤศจิกายน 18, 2009, 06:28:40 pm
ต้องการรุ่นไหนครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: kunasin ที่ พฤศจิกายน 18, 2009, 08:28:24 pm
ผมต้องการบูชาปิดตา ปี 38 ,เบี้ยแก้รุ่น 2 ,พระแก้วหลังนารายณ์ ปี 25 ครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: Tunya ที่ พฤศจิกายน 21, 2009, 02:45:28 pm
แบบนี้ใช่มั๊ยครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: Montree ที่ พฤศจิกายน 29, 2009, 02:33:26 am
ผมมีพระแก้วตะกรุดทองคำสนไหมหายากมาก
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: laff ที่ ธันวาคม 24, 2009, 02:00:13 pm
วันที่25ธันวาคมนี้เชิญทุกท่านร่วมแสดงความยินดีกับหลวงปู่นะท่านได้เลื่อนสมณะศักดิ์เป็นพระครูชั้นเอกพิเศษเริ่มแห่พัทยศเวลา7.00น.ที่วัดปากคลองมะขามเฒ่าครับแห่มาที่วัดหนองบัว  และอีกอย่างหนึ่งครับ เหรียญนารายณ์ทรงครุฑรุ่น4ที่วัดหมดแล้วครับ (จากศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: virging369 ที่ ธันวาคม 28, 2009, 12:08:47 pm
 ;D
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: incarity ที่ ธันวาคม 28, 2009, 03:20:58 pm
พลาดอะครับ ไม่ได้ไป เสียดายจังเลย ไว้โอกาสหน้านะครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: หมูมหาเวทย์ ที่ มกราคม 01, 2010, 10:22:14 pm
 ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: mhookit ที่ มกราคม 22, 2010, 09:48:18 pm
ผมไปหาหลวงปู่มาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว หลวงปู่ก็พักผ่อนเป็นหลัก สุขภาพไปตามสังขารมาก สมัยก่อนผมเคยบวชอยู่กับท่านตอนนั้นท่านแข็งแรงมากคุยกันทั้งวัน มาตอนนี้เห็นแล้วก็อดสงสารท่านไม่ได้
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: ยุทธ สิงห์บุรี ที่ เมษายน 28, 2010, 06:24:35 pm
รูปหลวงปู่ถ่ายเมื่อต้นปีนี้สุขภาพยังแข็งแรงดีครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: ยุทธ สิงห์บุรี ที่ เมษายน 28, 2010, 06:39:31 pm
ภาพในพิธีงานไว้ครูเมื่อวันที่ ๒๙ มีนาคม ๕๓
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: ยุทธ สิงห์บุรี ที่ เมษายน 28, 2010, 06:42:37 pm
ลูกศิษย์หลวงปู่ทั้งพระและฆาราวาสมาร่วมงานกันเต็มศาลา
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: ยุทธ สิงห์บุรี ที่ เมษายน 28, 2010, 06:48:15 pm
หลวงปู่ท่านนั้งทำสมาธิและให้หลวงพ่อเสวกครอบเศียรครูให้ เพราะท่านครอบไม่ใหวลูกศิษย์เยอะมาก  
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: ยุทธ สิงห์บุรี ที่ เมษายน 28, 2010, 06:56:18 pm
ลูกศิษย์กำลังแย่งกันขอชานหมากหลวงปู่กันครับ (ของดีที่ไม่มีจำหน่าย)
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: ยุทธ สิงห์บุรี ที่ เมษายน 28, 2010, 07:06:49 pm
ลูกศิษย์หลวงปู่จัดโรงทานกันมาเพียบ กินฟรีตลอดงานครับ
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: Preecha9 ที่ พฤษภาคม 06, 2010, 08:48:25 pm
รูปเหมือนปั๊มรุ่นแรก ปี 2543 รุ่นกตัญญู จัดสร้างโดย ปลัด อบต.ท่านหนึ่ง รายได้ทั้งหมดยกให้ทางวัดครับ จัดสร้างเพียง 500 องค์เท่านั้นครับ ทุกองค์ตอกหมายเลขกันการปลอมแปลง

(http://prakrueangsiam.com/images/12/28.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/29.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/30.jpg)

(http://prakrueangsiam.com/images/12/31.jpg)

หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: Montree ที่ มกราคม 17, 2011, 06:07:54 pm
ใครสนใจเหรียญนารายณ์ทรงครุฑรุ่น2เนื้อตะกั่วสภาพสวยมากและเหรียญนารายณ์ทรงครุฑรุ่น4เนื้อเงินหายากมากสนใจติดต่อด่วน085-1518982
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: makubenz ที่ มกราคม 26, 2011, 09:04:01 am
ว่าจะหาโอกาสไปกราบท่านสักครั้ง
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: Tanakorn ที่ พฤษภาคม 30, 2011, 08:44:11 am
ผมขอฝากหลวงพ่อพุฒ  วัดโรงวัว อ.เมือง จ. ชัยนาท พระเกจิที่ถูกลืม ท่านเหมือนหลวงพ่อกวยเกือบทุกอย่างแต่พรรษาอ่อนกว่าหน่อย....สร้างวัด...สร้างโรงเรียน...สร้างวัตถุตมงคลด้วยตัวท่านเอง...และ ..ท่านมรณะภาพแล้วไม่เน่าเน่าไม่เปื่อย...วัดอยู่เขาเขตตาคลีครับ..ท่านใดมีจิตใจผลบุญนำประวัติของท่านมาตีแผ่ให้วงการพระได้รู้จักท่าน ...วัตถุมงคลท่านสร้างไว้มากจริงๆแต่ท่านดังในพื้นที่มาก
หัวข้อ: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ วัดสิงห์ จ ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: Vosyneoke ที่ พฤศจิกายน 26, 2011, 04:14:50 pm
กระทู้นี้อยากจะขอรบกวนเนื้อที่เวปคนรักมีดสักหน่อยเพื่อโพสส่วนหนึ่งของความความทรงจำ เกี่ยวกับองค์ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ที่ผมรู้จัก และได้มีส่วนรู้เห็นเป็นแง่มุมหนึ่งของลูกศิษย์คนึงที่จะเล่าถึงครูบาอาจารย์ที่เป็นที่เครพรักยิ่ง

   เมื่อ 7 8 ปีที่แล้วผมเองยังชอบที่จะไปหาพระอาจารย์ดัง ๆ ตามวัดต่าง ๆ ก็พอดีได้อ่านประวัติท่านหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญจากหนังสือต่าง ๆ ก็รู้สึกว่าชอบจริยาวัตรของท่าน ก็พอมีโอกาศก็ได้มากราบท่าน ยิ่งรู้สึกชอบอุปนิสัยท่านจนมากราบท่านบ่อยครั้งขึ้น บางครั้งที่ผมได้มีโอกาศไปกราบหลวงปู่ฯท่าน และถือโอกาศพักค้างที่สุสานทีละหลาย ๆวัน

   ยิ่งได้รู้มากเห็นมาก ยิ่งเครพ ยิ่งศัทธา มากขึ้นทุกที เคยได้ยินผู้ใหญ่พูดว่าถ้าจะดูว่าพระองค์นั้นดีมั๊ยให้ดูว่าชาวบ้าน ละแวกวัดมีความเครพนับถือพระองค์นั้นเพียงใด แต่กับหลวงปู่ฯท่านทุกเย็น ชาวบ้านจะพากันมากราบท่านโดยที่มีกรวยดอกไม้เข้ามากราบท่านทุกวัน  พวกเด็กๆก็เหมือนกันจะพากันมารออยู่ข้างหลังผู้ใหญ่ พอผู้ใหญ่กราบเสร็จ พวกเด็ก ๆ ก็จะเข้าไปกราบต่อ

    ตอนนี้หลวงปู่ท่านจะแจกขนมที่ท่านซื้อเอาไว้ให้เด็ก ๆ ทีละคน ๆ ถบางครั้งเป็นนมขวด ท่านก็จะเอาหลอดเจาะให้เด็กทีละขวด ทีละคน ๆ ไปอย่างนี้ทุกคน บางทีแม่ลูกอ่อนลูกไม่สบายก็อุ้มลูกมาหาหลวงปู่ฯ ๆ ท่านก็รับเด็กจากมือแม่ลูกอ่อน มาอุ้มแล้วก็เป่าแล้วก็เป่าให้ทั่วตัว ท่านเป่าเหมือนกับจะให้เด็กน้อยหายไข้เดี๋ยวนั้น และภาพเหล่านี้เป็นเรื่องปกติเป็นอย่างนี้มาเนิ่นนาน พอกราบหลวงปู่กันแล้วชาวบ้านก็จะพากันไปนั่งเล่น นอนเล่นที่ ศาลาเล็ก ๆ ตรงปากทางเข้าสุสานย้ำ...ว่าสุสานที่แปลว่าป่าช้าครับ เหมือนกับเป็นศาลาปรชาคม ประจำหมู่บ้านก็นั่งคุย นอนคุยจนมืดค่ำก็จะได้แยกย้ายกันกลับบ้าน เป็นอย่างนี้ทุกวัน

   เราซึ่งเป็นคนได้รู้ได้เห็นก้ไม่รู้ว่าจะบรรยายควารู้สึกและความทรงจำเหล่านี้อย่างไรดี อาจจจะเรียกได้ว่ารู้สึกประทับใจก็ได้ และก็รู้สึกสนิทใจและสบายใจเวลาที่อยู่กับหลวงปู่ฯท่าน  ด้วยว่าเพราะเรารู้ในใจแล้วว่าเราเจอครูบาอาจารย์ของเราแล้ว

   เมื่อก่อนเราแขวนพระ 5-7-9 องค์ องค์ละหลวงพ่อ ๆ อย่างเหรียญพระชินสีห์ ธรรมศาสตร์ 60  ปี เนื้อเงิน เหรียญท่านอ.วัน อุตตโม สำนักทรัพย์สิน เนื้อนวะฯ เหรียญหลวงปู่ชอบ ที่หล่อจากฝาบาตรท่าน ล็อคเก็ตหลวงตามหาบัว รุ่นแรก ทรงกลม สีฟ้า ถ่ายแค่หัวไหล่ หลังมีเกษาท่าน ลุงชาญณรงค์ที่เป็นคนถือบาตรหลวงตาฯเลามาที่สวนแสงธรรมให้มา เหรียญ รูปหล่อ รุ่นแรก เนื้อเงิน หลวงปู่เจี๊ยะ อาจารย์เรา ฯลฯ อีกมากมายทั้งของเราและของพ่อเรา

   แต่พอมาเจอหลวงปู่เหมือนกับเราเจอ อาจารย์ของเราแล้วท่านจะขลังยังไง ขนาดไหนไม่ทราบได้ในตอนนั้น แต่ข้อวัตรปฏิบัติของท่าน มั่นทำให้เราอบอุ่นเย็นใจ ใจเราถึงเครพศัทธาท่านสนิทแน่บแน่น เราก็เต็มใจที่จะแขวนพระท่านเพียงองค์เดียว หรือไม่ก็จะขาดไม่ได้ต้องมีในคอเสมอ

    หลวงปู่ ฯ ท่านชอบซื้อชีวิตสัตว์มาปล่อย ชอบขุดบ่อน้ำ ฝายก้นน้ำ  ซื้อที่ขยายป่า ใครจับงูมาได้จะงูอะไรก็เอามาขายหลวงปู่ฯ ท่าน ๆ ก็ซื้อ ถ้าใครเคยไปสุสานจะเห็นกองหินที่เรียงรายเป็นตั้งสูงนั่นคือที่อยู่ของงู ตะขาบ แมงป่อง ฯลฯ ที่ท่านซื้อมาปล่อย โดยที่ก่อนปล่อยท่านจะเป่าก่อน ท่านว่าเป่าให้คนมองเขาไม่เห็นและเขาก็ไม่กัดคน

  ลูกศิษย์หลวงปู่ฯงู ะขาบ แมงป่อง จึงไม่เคยกัดใครแม้แต่คนเดียว บางครั้งพวกขายปลาช่อน ปลาดุก จากตัวจังหวัด ขายไม่หมดก็เอามาขายหลวงปู่ ฯ ท่าน ๆ ก็ซื้อเอามาปล่อย ที่ละ 2-3หมื่นบาทผมยังเคยชั่งปลาและคิดเงินให้ท่าน

   มีเรื่องแปลกที่ผมได้พบอยู่เรื่องนึง คืนนั้นผทนอนเฝ้าท่านตามปกติ ก็นั่งคุยกับท่านสักพัก ก็มีศิษย์ร่วมสำนักแมงป่องตัวใหญ่มาก กำลังมุ่งตรงเข้ามาทางเราผมกับหลวงปู่ฯ พอหลวงปู่ ฯ ท่านเห็นท่านก็พูดเปรย ๆขึ้นว่า

 นั่นเขามาลาหลวงปู่

ครับ..เขามาลาหลวงปู่  ฯ แต่ถ้าเขาเข้ามาใกล้กว่านี้ผมก็จะลาอีกคน จึงกราบ ๆ ท่านแล้วก็เอาที่โกยผงมาช่วยพาเพื่อนออกไปอยู่ข้างนอก คืนนั้นนอนผวาทั้งคืน ตื่นเช้ามา ตี 3 หลวงปู่ตื่น เราก็ตื่น ล้างหน้าแปรงฟัน จัดการเรื่องของท่านเรียบร้อย พอเช้าฟ้าสางก็กวาดสุสาน พอกวาดไป ๆ ก็ไปเจอเพื่อนคนเมื่อคืนที่มาลาหลวงปู่นอนหางตก ตายสนิทเรียบร้อย เราก็มานึก

เออ..เขามาลาหลวงปู่ฯ จริงอย่างท่านว่า
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: tiipong ที่ มีนาคม 17, 2012, 12:42:16 pm
รูปเก่า เปิดไม่ได้
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: SODA 405 ที่ เมษายน 25, 2012, 06:18:54 am


      .... :D :o :D
หัวข้อ: Re: ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่นะ วัดหนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: FAMEETA ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 06:23:24 am
 มาศึกษา ขอบคุณครับ :D