ผู้เขียน หัวข้อ: ประวัติการจัดสร้าง พระเครื่องรุ่นอุดมความสุข  (อ่าน 17560 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ บอล อุทัย

  • 086-306-0344
  • ผู้ใหญ่บ้าน
  • สมาชิก
  • *
  • Thank You
  • -Given: 75
  • -Receive: 26
  • กระทู้: 4657
  • พลังน้ำใจ 26
    • ร้านพระเครื่อง "บอล อุทัย"
Re: ประวัติการจัดสร้าง พระเครื่องรุ่นอุดมความสุข
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2011, 01:10:41 am »
พระกริ่งพระชัยวัฒน์รุ่นนี้ จึงได้ดำเนินการจัดสร้างขึ้นมาจากแนวความคิดข้างต้น นำมาซึ่งชื่อของพระกริ่งปัฐวีธาตุอุดมความสุข โดยทางคุณธงชัยได้นัดหมายกับทาง คุณชินพร สุขสถิตย์ เดินทางไปพบกันที่จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2540 ซึ่งตรงกับวันเด็กแห่งชาติด้วย
   ได้เดินทางไปเก็บก้อนกรวดที่บริเวณหน้าวัดทุ่งเศรษฐีเหนือ ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร และนำก้อนกรวดที่เก็บไปขอเมตตาจากหลวงปู่คำพันธ์อธิษฐานจิตให้ เพื่อนำไปบรรจุในองค์พระกริ่งที่จัดสร้างขึ้นทุกพระองค์
   ส่วนเหรียญรูปเหมือนและรูปเหมือนปั๊มนั้น ได้ขอความร่วมมือจากทางจ่าฯทวี วงค์สิทธิ์และคุณเก๊า(โชกุน) ช่วยเหลือดำเนินการให้สำหรับพระปิดตาและพระผงรูปเหมือนหลวงปู่คำพันธ์ ทางคุณธงชัยได้ติดต่อขอความร่วมมือทางท่านนายอำเภอสุวรรณ กล่าวสุนทร ท่านนายอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ช่วยเหลือดำเนินการจัดสร้างให้สำหรับพระผงทั้งสองพิมพ์ ทางคุณธงชัยได้นำผงพิเศษ  ซึ่งมีผงเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต ผงของหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ผงของหลวงปู่สิม พุธาจาโร ผงห้ารอบของหลวงพ่อเกษมเขมโก (นายอำเภอสุวรรณมอบให้) และผงที่หลวงปู่คำพันธ์ท่านอธิษฐานจิตไว้ รวมถึงเส้นเกษาและจีวรของหลวงปู่คำพันธ์ นำมาผสมในเนื้อพระผงที่ได้จัดสร้างขึ้นในครั้งนี้ด้วย รวมทั้งผงเกสรดอกไม้ต่างๆที่รวบรวมได้ ซึ่งทางผมเองได้รวบรวมมวลสารวิเศษต่างๆเท่าที่ผมมีอยู่ นำไปผสมลงในเนื้อพระผงรุ่นนี้ทั้งหมด จึงนับได้ว่าเป็นพระเนื้อผงที่ดีทั้งเนื้อในและดีทั้งพระเกจิอาจารย์ที่อธิษฐานปลุกเสกให้
   พระภิกษุสงฆ์เท่าที่ทราบมา สำหรับพระสงฆ์ที่อธิษฐานปัฐวีธาตุนั้น มีท่านเจ้าคุณนรฯวัดเทพศิรินทราวาส และอีกองค์ที่อธิษฐานปัฐวีธาตุ ก็คือ หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ  ดังนั้นพระกริ่งปัฐวีธาตุ ซึ่งจัดสร้างขึ้นในครั้งนี้ จึงนับเป็นพระกริ่งที่เม็ดกริ่งที่ใช้บรรจุในองค์พระกริ่งป็นปัฐวีธาตุ ไม่ใช่เม็ดโลหะเหมือนพระกริ่งทั่วๆไป
   สำหรับหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ แห่งวัดธาตุมหาชัย จังหวัดนครพนมนี้ ยามใดที่ท่านทำพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคลแล้ว หลายครั้งด้วยกันที่ในระหว่างทำพิธี พระอาทิตย์และพระจันทร์ทรงกลด ทั้งๆที่ก่อนหน้าการทำพิธี ไม่ได้ปรากฎเหตุการณ์ว่าจะมีพระอาทิตย์หรือหระจันทร์ทรงกลดเลย
   เหตุการณ์ดังกล่าวได้ปรากฎให้ลูกศิษย์ลูกหาของหลวงปู่คำพันธ์ได้รับรู้และรับทราบกันโดยตลอดเวลา อันแสดงถึงพลังอำนาจจิตและพลังที่เกิดจากศีลบริสุทธิ์ของหลวงปู่คำพันธื โฆษปัญโญ ได้ก่อให้เกิดอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์อันเหนือโลกขึ้นได้ ซึ่งในปัจจุบันนี้นับว่าหาได้ยากมาก ที่จะมีพระภิกษุสงฆ์ที่ทำได้เหมือนหลวงปู่คำพันธ์ แห่งวัดธาตุมหาชัยองค์นี้
   วัตถุมงคลรุ่นอุดมความสุข ซึ่งทางคุณธงชัยได้ดำเนินการขออนุญาตจัดสร้างขึ้นมาครั้งนี้ เกิดจากความคิดและความมีเมตตาที่เกิดขึ้นในจิตใจเป็นที่ตั้ง ในการที่จะช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ที่มีความลำบาก มีความทุกข์เวทนาเพราะความเจ็บไข้ได้ป่วย อีกทั้งมีความเป็นอยู่มีบานะยากจน  อันเป็นบาปอย่างหนึ่งของความเป็นมนุษย์โลก ให้พ้นจากความทุกข์ทรมานที่ได้รับอยู่ เป็นการผ่อนหนักให้เป็นเบาจากกรรมที่ได้รับและเผชิญอยุ่ เท่าที่จะสามารถช่วยเหลือสงเคราะห์ที่ได้ ตามกำลังความสามารถที่มีอยู่






ออฟไลน์ บอล อุทัย

  • 086-306-0344
  • ผู้ใหญ่บ้าน
  • สมาชิก
  • *
  • Thank You
  • -Given: 75
  • -Receive: 26
  • กระทู้: 4657
  • พลังน้ำใจ 26
    • ร้านพระเครื่อง "บอล อุทัย"
Re: ประวัติการจัดสร้าง พระเครื่องรุ่นอุดมความสุข
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2011, 01:11:16 am »
จากคำสอนที่ได้ศึกษามานั้น หากเราครองอารมณ์อยู่ในความเมตตาแล้ว ย่อมจะทำให้เกิดความเห็นใจในความทุกข์ของผู้อื่น ย่อมทำให้ผู้ครองอารมณ์เช่นนั้น เป็นที่มีความยุติธรรม  ไม่กระทำความชั่วและส่งผลสะท้อนให้ผู้ปฏิบัติมีความสุขความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตด้วย
   เมตตาเป็นธรรม ค้ำจุนโลก หากมนุษย์โลกมีความเมตตาในจิตใจแล้ว โลกจะมีความเห็นใจต่อกัน และความสุขความสงบจะเกิดขึ้นได้ทั่วไป
   เจตนาในการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นอุดมความสุข โดยได้รับความเมตตาจากหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ แผ่เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกให้นี้ ได้นำเงินรายได้ทั้งหมดไปช่วยเหลือคนไข้ที่ยากจนซึ่งเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลสันป่าตอง


หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ พระอริยสงฆ์  ผู้ถึงพร้อมด้วยบุญบารมีแห่งการบำเพ็ญศีลบริสุทธิ์ เป็นผู้ทรงศีลที่มีเมตตาธรรมสูง มีความเมตตาต่อผู้คนอย่างทัดเทียมกัน ไม่เลือกว่าร่ำรวยหรือยากจนโดยไม่มีการแบ่งชั้นวรรณะ มีเมตตาต่อผู้ที่มีความต้องการประสงค์อยากได้โดยไม่มีความรำคาญ ในความต้องการของผู้คนอันเป็นบารมีธรมมในด้านเมตตาที่สูงส่งของท่าน
   เป็นผู้ที่มีอำนาจเดชะบารมีมหาอำนาจในตนเองถึงพร้อม สังเกตได้จากการที่ หลวงปู่คำพันธ์ มท่านเป็นเกจิอาจารย์ที่ตัดสินใจโดยตัวท่านเอง ไม่มีลูกศิษย์หรือคนคอยบงการชี้นำแทนท่าน อันเป็นเดชะตบะบารมีในด้านอำนาจของท่านเองซึ่งหาได้ยากในพระเกจิอาจารย์ในยุคปัจจุบันนี้
   เป็นพระผู้หลุดพ้น จากผลแห่งผลกรรมในชาติปางก่อน ไม่ต้องชดใช้กรรมอันใดจึงเป็นผู้ที่มีพลานามัยสุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคภัยเบียดเบียน และเดินทางแผ่บารมีไปยังสถานที่ต่างๆตามคำนมัสการของศิษยานุศิษย์และวัดวาอารามที่มาขอพึ่งบารมีของหลวงปู่ท่านไปปลุกเสกวัตถุมงคลยังสถานที่ต่างๆทั้งใกล้และไกลแทบไม่มีวันหยุด
   พระอริยสงฆ์ ซึ่งถึงพร้อมซึ่งบารมีแห่งธรรม ดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้ นับเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่งในปัจจุบันนี้ ดังนั้นวัตถุมงคลที่ หลวงปู่คำพันธ์ ท่านได้เมตตาอธิษฐานปลุกเสกให้ ในรุ่น “อุดมความสุข”  จึงเป็นวัตถุมงคลที่เปี่ยมล้นไปด้วย พลังแห่งอำนาจบารมีแห่งความเมตตาเป็นที่ตั้งในอันจะช่วยผู้อื่นให้หลุดพ้นจากความทุกข์เวทนาเป็นที่ตั้ง ย่อมน้อมนำทำให้ผู้ที่ร่วมกันบริจาคเงินทำบุญครั้งนี้เป็นผู้ที่ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียนทั้งชาตินี้และชาติหน้า ดังที่หลวงปู่คำพันธ์ ได้กล่าวเอาไว้ เมื่ออธิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่นนี้แล้วเสร็จว่า “วัตถุมงคลรุ่นนี้ดีทุกทางพร้อมทุกอย่าง เมื่อเจตนาการจัดสร้างดี ทุกอย่างจึงดีไปหมด นับเป็นวาสนาสำหรับผู้ที่ได้รับไปทุกคน”





ออฟไลน์ บอล อุทัย

  • 086-306-0344
  • ผู้ใหญ่บ้าน
  • สมาชิก
  • *
  • Thank You
  • -Given: 75
  • -Receive: 26
  • กระทู้: 4657
  • พลังน้ำใจ 26
    • ร้านพระเครื่อง "บอล อุทัย"
Re: ประวัติการจัดสร้าง พระเครื่องรุ่นอุดมความสุข
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2011, 01:11:39 am »
หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ พระอริยสงฆ์ผู้ถึงพร้อมซึ่งอำนาจบารมีธรรม
การที่คนเราได้มีโอกาสได้พบครูบาอาจารย์ในชาตินี้ ซึ่งในที่นี้อยากจะหมายความไปถึงการที่คนเราได้มีโอกาสไปพบรู้จักกราบไหว้พระสงฆ์องค์เจ้าที่เป็นพระภิกษุสงฆ์ และเป็นพระภิกษุสงฆ์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมีความบริสุทธิ์ทางศีลนั้น ต้องนับว่าเป็นเพราะคนเหล่านั้นรวมไปถึงพระภิกษุสงฆ์องค์นั้น ต่างได้เคยมีการสร้างบุญสร้างกุศลมาด้วยกันแต่ชาติปางก่อน อาจจะเป็นการพบการร่วมกันสร้างบุญสร้างกุศลติดต่อกันมาอย่างต่อเนื่อง หลายภพหลายชาติแล้วก็ได้ ซึ่งสิ่งนี้ที่ตัวเราเองไม่อาจจะทราบได้ แต่พระภิกษุสงฆ์องค์ดังกล่าวทราบได้เพียงแต่จะเอ่ยปากหรือไม่เท่านั้นเอง
   หากแต่บุคคลที่แสวงหาททางธรรมเฉกเช่นมนุษย์ธรรมดาทั่วไปเช่นเราท่าน ได้ประเมินในสิ่งดังกล่าวเหล่านี้ว่า ตัวของเราเองจะต้องมีการร่วมทำบุญได้รู้จักกราบไหว้บูชากันมาแต่ชาติปางก่อนอย่างแน่นอน เนื่องจากแต่ละท่านแต่ละคนต่างอยู่กันห่างไกลสุดกู่ถึง แต่เมื่อเวลามาถึงย่อมจะทำให้ได้เวียนมาพบปะและได้ร่วมทำบุญสร้างกุศลด้วยกันอีกเมื่อเวลานั้นมาถึง ซึ่งทางธรรมเรียกว่าเป็นกระแสกรรมและเป็นวงเวียนแห่งชีวิตที่จะถูกจับเหวี่ยงให้มาพบปะกันในเวลาที่กำหนดเอาไว้แล้วยากที่จะหลีกหนีพ้นไปได้ จะต้องได้มาพบปะกันมาร่วมทำบุญด้วยกันเมื่อถึงเวลาแล้ว
   แม้แต่พระอริยสงฆ์ที่เพียรปฏิบัติธรรมเพื่อแสวงหา ความหลุดพ้นไปจากการเวียนว่ายตายเกิดบรรลุธรรมและมีอำนาจจิตที่สูงแล้วสามารถหยั่งรู้อดีตกาลและอดีตชาติรวมไปถึงการรู้ไปถึงสิ่งที่จะบังเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า สำหรับตัวท่านเองท่านยังต้องยอมรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามกระแสแห่งกรรมที่ได้เคยสร้างเคยทำเอาไว้ตั้งแต่ชาติก่อน เป็นการชดใช้กรรมเก่าที่แต่ละคนได้เคยสร้างเอาไว้ในอดีตภพชาติ  ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราท่านย่อมจะได้เคยรับทราบมาว่าพระภิกษุสงฆ์หลายองค์ท่านต้องเสียชีวิตด้วยการเดินทางโดยเครื่องบินตกแล้วเสียชีวิตหมู่ เคยเป็นที่กังขาของหลายผู้คนว่า หากท่านรู้ว่าเครื่องบินจะตกและต้องตายทำไมท่านจึงไม่งดเดินทางในครั้งนั้น
   แต่ในความเป็นจริงแห่งวงเวียนแห่งชีวิตในมางพระพุทธศาสนานั้น บุคคลย่อมเกิดแต่กรรมหนุนนำมาให้เกิด เกิดมาแล้วย่อมเดินไปตามกระแสแห่งผลกรรมที่ได้เคยสร้างเคยทำเอาไว้เป็นไปตามกรรมเหล่านั้น ต้องชดใช้กรรมตามที่เคยสร้างเคยทำเอาไว้ รวมไปถึงเสวยผลแห่งกรรมดีที่เคยได้สร้างได้ทำเอาไว้ด้วย เมื่อถึงเวลาแห่งกรรมบรรลุย่อมต้องรับกรรมอันนั้นอย่างหลีกเลี่ยงไปไม่พ้น ดังนั้นแม้เหล่าพระเกจิอาจารย์ทั้งหลาย ท่านจะรู้จะทราบถึงเหตุการณ์ร้ายแรงที่จะเกิดขึ้น แต่ท่านก็ไม่ได้ตื่นเต้นไม่ได้วิตกกังวลในสิ่งที่จะเกิดขึ้น คงยอมรับในผลกรรมที่จะเกิดขึ้นอย่างสงบและเป็นสุขด้วยปกติแห่งจิตใจที่ได้ฝึกฝนปฏิบัติมาแล้ว ท่านไม่หลีกเลี่ยงเพราะเป็นผลกรรมที่ต้องได้รับเช่นนั้น
   รู้วาระแห่งจิต...รู้อดีตชาติ...รู้อนาคตข้างหน้า...รู้จิตใจของผู้คนที่มากราบไหว้ สิ่งที่รู้เหล่านี้ พระภิกษุสงฆ์ที่ปฏิบัติและฝึกฝนทางจิตท่านสามารถรู้ได้ทำได้จริงไม่ใช่สิ่งโกหก ไม่ได้เป็นสิ่งหลอกลวงแต่อย่างใดทั้งสิ้น อำนาจแห่งจิตนั้นสามารถฝึกฝนและสร้างมันขึ้นมาได้แม้ในบุคคลธรรมดาทั่วไปก็สามารถฝึกฝนและทำมันขึ้นมาได้เช่นกัน
 


ออฟไลน์ บอล อุทัย

  • 086-306-0344
  • ผู้ใหญ่บ้าน
  • สมาชิก
  • *
  • Thank You
  • -Given: 75
  • -Receive: 26
  • กระทู้: 4657
  • พลังน้ำใจ 26
    • ร้านพระเครื่อง "บอล อุทัย"
Re: ประวัติการจัดสร้าง พระเครื่องรุ่นอุดมความสุข
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2011, 01:12:15 am »
พระภิกษุสงฆ์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบนั้นมีอยู่ในประเทศไทยเราเป็นจำนวนมาก แต่จากสิ่งที่ได้บอกเล่ามาข้างต้น คนเรานั้นหากไม่เคยสร้างบุญร่วมสร้างกุศลมาด้วยกันแล้วก็มักจะมีเหตุทำให้ไม่มีโอกาสได้พบปะกราบไหว้แม้มีความคิดที่จะไป แต่ก็ไปได้แค่ความคิดแต่ไม่เคยเดินทางไปถึงสักครั้งจนกระทุ่งเกจิอาจารย์รูปนั้นท่านมรณภาพลงไปดังนี้เป็นต้น
   จากเหนือสุดทางภาคเหนือคุณธงชัยเดินทางไปพบและขออนุญาตในการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นอุดมความสุขในครั้งนี้ เนื่องจากมีเหตุปัจจัยในการที่จะหาเงินรายได้ให้กับทางโรงพยาบาลสันป่าตอง เพื่อช่วยเหลือคนเจ็บไข้ได้ป่วยที่ยากจนอนาถาและยากไร้ที่เข้ารักษาพยาบาลตัวเองในโรงพยาบาลสันป่าตอง ข้ามเขาหลายแห่งเดินทางไปกลับเพื่อดำเนินการสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ นับระยะทางเป็นหมื่นกิโลเมตร เพื่อขอความเมตตาจากหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ พระภิกษุสงฆ์แห่งดินแดนริมแม่น้ำโขง วัดพระธาตุมหาชัย อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม สุดชายแดนแห่งภาคอีสานเพื่อนำเงินมาเป็นสิ่งสมนาคุณสำหรับท่านที่มีจิตใจร่วมในการที่จะช่วยเหลือสังคมส่วนรวมต่อคนไข้ที่รอรับความเมตตาจากท่านที่จะเสียสละเงินส่วนตัวเพื่อหลั่งไหลให้กับพวกเขาทั้งหลาย
   วัตถุมงคลรุ่นอุดมความสุขที่จัดสร้างขึ้นในครั้งนี้ จึงมีเป้าหมายอยู่อย่างหนึ่งว่า จะต้องสร้างต้องทำให้ดีที่สุด ราคาในการร่วมทำบุญจะต้องไม่แพงเพื่อให้ทุกคนจะได้ช่วยกันร่วมทำบุญได้ทำตามเจตนาและกำลังแห่งทรัพย์ที่ตัวเองมีอยู่ ไม่เบียดเบียนตัวเองให้เดือดร้อน มีมากทำมาก มีน้อยทำน้อย บุญที่เกิดย่อมเกิดขึ้นได้จากจิตที่เป็นกุศลอย่างสมบูรณ์
   หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ นับได้ว่าเป็นพระอริยสงฆ์ที่มีความเมตตาสูงยิ่งในปัจจุบัน อีกทั้งเป็นพระสงฆ์ที่หาได้ยาก มีความแข็งแรง มีสติมั่นคง ไม่หลงลืม สังเกตได้จากการที่ได้พบและสนทนากับท่าน และประการสำคัญที่สุดคือท่านเป็นพระที่มีอำนาจบารมีแห่งตนที่ยากที่จะหาได้ง่ายๆในพระภิกษุสงฆ์รูปใดรูปหนึ่งในขณะนี้ นั่นคือท่านเป็นพระที่มีอำนาจบารมีในตัวเองเป็นเอกอุ ไม่มีลูกศิษย์หรือคนมาคอยกีดกันบงการท่านเลยแม้คนเดียว ท่านคิดเองตัดสินใจเองทั้งสิ้น นับเป็นบารมีด้านมหาอำนาจแห่งตัวท่านเองที่ยากจะหาได้ในยุคนี้
   ตัวคุณธงชัยเองที่จัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นอุดมความสุขขึ้นมา ได้รับความเมตตาจากท่านหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ อย่างมาก ท่านแผ่เมตตาให้ด้วยจิตที่บริสุทธิ์ไม่ได้เคยเรียกร้องหรือถูกเรียกร้องค่าตอบแทนใดๆทั้งสิ้น เพราะการจัดสร้างวัตถุมงคลในยุคนี้มักจะมีลูกศิษย์ลูกหาหน้าห้องหรือผู้บงการเรียกร้องค่าตอบแทนจากผู้มาขอสร้างในพระเกจิอาจารย์บางรูป(พระท่านไม่ทราบแต่ลูกศิษย์หาเอง) ดังนั้นการเริ่มสร้างและการจัดสร้างวัตถุมงคลครั้งนี้ จึงเป็นความเมตตาจากหลวงปู่คำพันธ์ ท่านมอบให้อย่างเต็มใจ จนกล้ามั่นใจได้ว่าต่อไปวัตถุมงคลรุ่นนี้จะหายากและเป็นที่แสวงหาในอนาคต
   “บริสุทธิ์แล้วไม่ต้องกลัว ไม่มีอะไรทำร้ายได้” นี่คือคำสอนของพระภิกษุเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต พระอาจารย์องค์แรกในชีวิตของคุณธงชัย ท่านกล่าวสอนเอาไว้ในหนังสือสันติวรบท






ออฟไลน์ บอล อุทัย

  • 086-306-0344
  • ผู้ใหญ่บ้าน
  • สมาชิก
  • *
  • Thank You
  • -Given: 75
  • -Receive: 26
  • กระทู้: 4657
  • พลังน้ำใจ 26
    • ร้านพระเครื่อง "บอล อุทัย"
Re: ประวัติการจัดสร้าง พระเครื่องรุ่นอุดมความสุข
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2011, 01:12:33 am »
เจตนาในการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นอุดมความสุขครั้งนี้ คุณธงชัยกล้ายืนยันในการจัดสร้างได้ว่าจำนวนในการจัดสร้างชัดเจนแน่นอน ไม่มีการสร้างเสริมหรือจัดสร้างขึ้นมาอีกในอนาคตอย่างแน่นอน เนื้อหาของวัตถุมงคลมีส่วนผสมที่ดีเพราะมีความตั้งใจจริง ในการที่จะมอบของที่ดีที่สุดให้กับผู้ที่มีจิตใจเป็นกุศลและร่วมทำบุญกัน ไม่ได้คิดไปในเรื่องการค้าที่จะหวังผลกำไรเป็นที่ตั้ง
   ได้ปรารภกับท่านนายแพทย์พิษณุ รักสกุลกานต์ ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลสันป่าตองว่า สร้างไปแล้วได้เงินเท่าไร เอาเท่านั้น  ไม่ต้องตั้งเป้าหวังผลว่า จะได้เท่านั้นเท่านี้ จะได้สบายใจ
   การจัดสร้างวัตถุมงคลครั้งนี้ได้ดำเนินงานจนจัดสร้างแล้วเสร็จเรียบร้อย คือทางหลวงปู่คำพันธ์ ท่านได้เมตตาเดินทางจากจังหวัดนครพนมมาปลุกเสกอธิษฐานจิตให้ที่สำนักสงฆ์สุจริตธำรงค์กุล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2540 พอตกค่ำเวลา 19.30 น. หลวงปู่คำพันธ์ท่านได้เดินทางไปเทศนาธรรมให้ญาติโยมอุบาสกอุบาสิกาฟังที่ศาลากาญจนาภิเษก วัดเจดีย์หลวงวรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ แล้วถึงเวลา 21.30น. หลวงปู่คำพันธ์ได้เดินทางกลับวัดธาตุมหาชัย อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม เลยนับเป็นนับเป็นความเมตตาของท่านต่อการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นอุดมความสุขเป็นอย่างยิ่ง เพราะท่านได้เมตตาเดินทางมาอธิษฐานจิตให้ถึงที่จังหวัดเชียงใหม่โดยตรง และเดินทางมาเพื่อกิจเช่นนี้โดยตรง เสร็จแล้วก็เดินทางกลับทันที ระยะทางไปกลับจากจังหวัดนครพนมถึงจังหวัดเชียงใหม่ร่วม 2,100 กิโลเมตร
   วัตถุมงคลรุ่นอุดมความสุขที่จัดสร้างครั้งนี้สำหรับพระกริ่งปัฐวีธาตุนั้น ขอเล่าถึงความเป็นไปในการจัดสร้าง คือ เริ่มต้นทางคุณธงชัยเองตั้งใจจะเทพระกริ่งโดยถอดพิมพ์เอาจากพระกริ่งชินบัญชรองค์ที่ผมแขวนในสร้อยคอตัวเอง ได้จัดการถอดแม่พิมพ์เตรียมเอาไว้แล้ว โดยได้ขอความเมตตาจากทางคุณชินพร สุขสถิตย์ ให้เป็นผู้ดำเนินงานช่วยเหลือในเรื่องนี้
   เมื่อถึงเวลาที่จะดำเนินการเทพระกริ่งได้มีการทดลองเทพระกริ่งตัวอย่างขึ้นมีการตกลงในเรื่องการจัดสร้าง คือ ทางคุณธงชัยผู้จัดสร้างต้องการที่จะผสมเนื้อพระกริ่งเองเพราะจะได้ผสมทองคำ...ผสมเงินและโลหะแผ่นสักยันต์ต่างๆที่ตั้งใจจะผสมเอาเอง ขอให้ทางโรงหล่อพระคิดเฉพาะค่าเทเป็นค่าจ้าง ซึ่งจากจุดนี้เองที่ได้ทำให้เกิดเหตุขัดข้องขึ้นมาเพราะตกลงกับทางเจ้าของโรงหล่อเทพระกริ่งที่คุณชินพรได้ไปติดต่อไม่ได้ ทำให้คุณธงชัยเองต้องยกเลิกการเทพระกริ่งซึ่งถอดพิมพ์พระกริ่งชินบัญชรไป โดยได้สั่งยกเลิกไม่เทพระกริ่งผ่านทางคุณชินพรไปและได้รับความเห็นใจจากคุณชินพรสั่งยกเลิกให้ แต่จำนวนพระกริ่งที่ได้เทไปแล้วจำนวน 650 องค์ ทางคุณชินพรได้รับมาและมอบให้คุณธงชัย โดยเสียค่าใช้จ่ายไปจำนวนหนึ่งให้กับทางโรงหล่อเทพระกริ่งไป พระกริ่งชุดนี้บรรจุปัฐวีธาตุก้นอุดเม็ดเงิน แต่ยังไม่ออกให้ทำบุญตอนนี้ เมื่อเกิดเหตุกาณ์เช่นนี้ขึ้น ทางคุณธงชัยได้ติดต่อกับทางคุณอุรพงศ์ ระดมเพ็ง  ขอให้ช่วนติดต่อกับทางโรงหล่อพระโรงใหม่ให้ ทำการตกลงในหลักการที่ว่าขอให้ทางโรงหล่อคิดค่าจ้างในการเทไป ส่วนเนื้อพระกริ่งและโลหะต่างๆทางคุณธงชัยจะเป็นผู้ผสมเอาเอง ซึ่งทางโรงหล่อแห่งใหม่ยินดีตกลงตามข้อเสนอของคุณธงชัยดังนั้นการจัดสร้างจึงดำเนินการได้

กระดานสนทนาเว็บไซต์ ศิษย์หลวงพ่อกวย

Re: ประวัติการจัดสร้าง พระเครื่องรุ่นอุดมความสุข
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2011, 01:12:33 am »

 


Facebook Comments