ผู้เขียน หัวข้อ: เหรียญพระนารายณ์ทรงครุฑ มหาปราบ เนื้อตะกั่วขอมโบราณพันปีหลวงปู่กาหลงเขี้ยวแก้ว  (อ่าน 10313 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ paravatee

  • สมาชิกใหม่
  • *
  • Thank You
  • -Given: 0
  • -Receive: 0
  • กระทู้: 19
  • พลังน้ำใจ 0
เหรียญพระนารายณ์ทรงครุฑ มหาปราบ  เนื้อตะกั่วขอมโบราณพันปีหลวงปู่กาหลงเขี้ยวแก้ว รุ่นแรก
เหรียญพระนารายณ์ทรงครุฑ มหาปราบ  ด้านหลังเหรียญ ประกอบด้วยหนุมาน, องคตและพาลี จากตำราคัมภีร์โบราณแห่งกรุงศรีอยุธยา ซึ่งในราชการสงคราม มีอานุภาพมากมายสุดพรรณนา เนื้อตะกั่วขอมโบราณพันปี รุ่นแรกหายากมากของหลวงปู่กาหลงเขี้ยวแก้ว  สร้างแค่จำนวน1,999 องค์ มีไม่กี่คนในประเทศไทยที่ได้ถือครองรุ่นแรกนี้ ของผมตอกโค้ดเป็นองค์ที่ ๗๗๘ รับมากับมือที่วัด

เหรียญพระนารายณ์ทรงครุฑ มหาปราบ ใช้ทำน้ำมนต์ขับไล่สิ่งชั่วร้ายปราบล้างไพรีให้พินาศ พุทธคุณยอดเยี่ยมวิชาเก่าแก่ตั้งแต่สมัยกรุงศรี เป็นเหรียญรุ่น ๑ ของหลวงปู่กาหลงเขี้ยวแก้ว วัดเขาแหลม สระแก้ว จัดสร้างเมื่อปีพ.ศ. 2549 รุ่น "บูรพาจารย์ ๔๙" ที่ระลึกพิธีไหว้ครู เนื้อตะกั่วขอมโบราณพันปี (หลวงปู่กาหลง อธิษฐานจิต ประจุพุทธาคมปลุกเดี่ยว ๑ ปีเต็ม)
จำนวนสร้างแค่ 1,999 องค์ มีการตอกโค้ดที่องค์พระทุกองค์ ของผมองค์ที่ ๗๗๘

คุ้มครองป้องกันภัยจากอันตราย อุบัติเหตุเภทภัยต่างๆ แคล้วคลาด คงกระพันชาตรี ป้องกันภัยจากอาวุธปัดเป่าเสนียดจัญไรอีกทั้งยังเป็นเครื่องรางที่สามารถ คุ้มกันคนอื่นที่อยู่ด้วยกันอีกด้วย และสามารถนำเหรียญแช่ในขันน้ำมนต์พรมบ้านเรือน พรมสินค้าและทำน้ำมนต์ รักษาอาการเจ็บป่วย และผู้ที่ดวงไม่ดี เป็นวัตถุมงคลที่มีประสบการณ์แคล้วคลาด และป้องกันอาวุธได้ เหมาะกับหน้าที่การงานที่ต้องเสี่ยงอันตรายโดยเฉพาะทหาร ตำรวจลป.กาหลง ท่านปลุกเสก 1 ปีเต็ม จนมั่นใจในฤทธานุภาพแห่งองค์พระนารายณ์สถิตอยู่ในเหรียญ เคยมีบางท่านนำไปลองยิงดูปรากฎว่าต้องเสียปืนไปหนึ่งกระบอกเพราะลูกปืนขัดลำ กล้อง บางท่านนำเหรียญพระนารายณ์คู่กับตะกรุดตรึงไตรภพลองยิงดูยิงไม่ออก บางท่านประสบอุบัติเหตุแต่เนื้อตัวไม่เป็นอะไร และเมื่อคล้องเหรียญแล้วยังได้เลื่อนขั้นเลื่อน ตำแหน่งมีโชคลาภอยู่ เนือง ๆ เหรียญ พระนารายณ์เป็นเหรียญครูที่มีอานุภาพสูง เกินบรรยาย มีสรรพานุภาพทางด้านคุ้มครองป้องกันภัยจากอันตรายและอุบัติเหตุเภทภัยทั่ว ทั้งสิบทิศ ป้องกันอันตรายจากธาตุทั้ง ๔ ดิน น้ำ ลม ไฟ รวมทั้งกันคุณไสยการกระทำย่ำยีต่าง ๆ มีมหาอำนาจคุมคนคุมสัตว์บ่าวไพร่ทั้งปวงให้เคารพเกรงขามแก่ตัวเรา เป็นทั้งแคล้วคลาดเพชรหลบ เพชรหลีก คงกระพันชาตรี คงเนื้อคงหนัง ปัดเป่าเสนียญจัญไรสิ่งเลวร้ายทั้งหลาย อุบาทว์ต่าง ๆ ให้ออกไปไกลตัว ตามตำราพิชัยสงครามแต่โบราณ กล่าวว่าเป็นเครื่องรางชั้นสูงที่สามารถคุ้มครองผู้อื่นอยู่ร่วมกับเรราได้ อีกด้วย ด้านหลัง ประทับด้วยยันต์หนุมาน ยันต์พญาพาลี และ ยันต์พญาองคต ถูกต้องตามตำราพระพิชัยสงคราม ทั้งยังประทับด้วยยันต์ปถมังทั้ง ๔ ด้าน ๔ ทิศ เป็นมหาปราบทำให้ศัตรูพ่ายแพ้แม้แต่คิดร้ายแก่เรา แลในตำราแต่โบราณกล่าวว่า "ยันต์นี้ดีนักอย่าสนเท่ห์เลยทั้งอยู่ยงคงกระพัน และ กันภัยอันตรายทั้งปวงจะตีก็มิตายเอายันต์นี้ไว้กับตัวเรา ถึงช้างเถื่อนเดินมา เราลอบขึ้นไปปีนบนช้างเถื่อนก็ได้แล ถึงเสือมันกินเนื้ออยู่ เราเข้าไปมันก็หนีเราแล แม้เราจะเดินทางไปทิศใด ๆ ก็ดี ฝูงผีปีศาจก็หนีไปสิ้น" >>> สัญญาลักษณ์แห่งมหาอำนาจ ชัยชนะ ดีครอบจักรวาลเป็นของสำหรับผู้มีบุญวาสนาโดยแท้ <<<
 
ลป.กาหลง เขี้ยวแก้ว อายุ 90 ปี วัดเขาแหลม ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว
พระเถราจารย์ผู้มีฤทธิ์อำนาจวาจาประกาศิตด้วยเขี้ยวแก้วกลางเพดานปาก
สร้างในปี พ.ศ. 2549
เหรียญพระนารายณ์ทรงครุฑ มหาปราบ ด้านหลัง หนุมานแปดกรแผลงฤทธิ์หาวเป็นดาวเป็นเดือน
        เหรียญพระนารายณ์ทรงครุฑที่จัดสร้างในครั้งนี้ นับเป็นเหรียญครูที่มีอานุภาพสูงส่งเกิน มีสรรพานุภาพทางด้านคุ้มครองป้องกันภัยจากอันตายและอุบัติเหตุเภทภัยทั่วทิ้งสิบทิศ ป้องกันอันตรายจากธาตุทั้ง 4 ดิน น้ำ ลม ไฟ รวมทั้งกันคุณไสย์การกระทำย่ำยีต่าง ๆ เป็นมหาอำนาจคุมคนคุมสัตว์บ่าวไพร่บริวารทั้งปวงให้เคารพเกรงขามแก่ตัวเรา เป็นทั้งแคล้วคลาดเพชรหลบ เพชรหลีก คงกระพันชาตรีคงเนื้อคงหนังปัดเป่าเสนียดจัญไรสิ่งเลวร้ายทั้งหลาย อุบาทว์ต่าง ๆ ให้ออกไปไกลตัว ตามตำรับตำราพิชัยสงครามแต่โบราณกล่าวว่าเป็นเครื่องรางชั้นสูงที่สามารถคุ้มครองผู้อื่นที่อยู่ร่วมกับเราได้อีกด้วย พระยันต์ พระคาถาและสายวิชานี้เป็นวิชาสำคัญของแม่ทัพนายกองสมัยโบราณเป็นที่เลื่องลือปรากฏนามอย่างยิ่งในสมัยอยุธยา เป็นสมัยที่มีสงครามมาประชิดบ้านเมืองเราบ่อยครั้งที่สุด
        เหรียญนารายณ์ทรงครุฑนี้จังนับได้ว่าสร้างตำราวิชาของกรุงศรีอยุธยามีคติความเชื่อมาจากพราหมณ์เก่าแก่ ผสมผสานที่เชื่อกันว่ากษัตริย์เปรียบเสมือนเทพอวตารผู้สืบทอดเชื้อสายจากพระนารายณ์บางภาคลงมาปกครองบ้านเมืองให้ได้รับความร่มเย็นเป็นสุข ดังนั้นคนโบราณจึงมักเรียกกษัตริย์ว่าพระมหารามาธิบดี ซึ่งมาจาก "ราม" อันเป็นอวตารปางหนึ่งของพระนารายณ์นั่นเอง
        นอกจากสัญลักษณ์พระนารายณ์จะเป็นสัญลักษณ์อันสูงส่ง แทนองค์พระเจ้าอยู่หัวแล้ว เราจะยังสังเกตเห็นได้ว่า ตามหน้าบันพระอุโบสถเก่า ๆ หน้าพระวิหาร และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญต่าง ๆ มักจะมีรูปปั้นของพระนารายณ์ทรงครุฑอยู่ตามหน้าบันเสมอ เหตุที่เป็นดังนี้เพราะครูบาอาจารย์สมัยก่อนเชื่อกันว่า พระนารายณ์เป็นมหาเทพผู้ดูแลคุ้มครองพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนถาวรสืบไปตลอดจนสิ้นพุทธกาล จะเห็นได้ว่าพระนารายณ์ผู้เป็นเจ้านั้นทรงมีหน้าที่ปกครองทั้งฝ่ายบ้านเมืองและพระศาสนา ดังนั้น คนโบราณจึงให้ความสำคัญกับพระนารายณ์เป็นอย่างยิ่ง พระเวทย์ พระมนต์ พระยันต์ที่เกี่ยวกับองค์นารายณ์ถือว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก การสร้างเครื่องรางของหลวงปู่กาหลงหลายต่อหลายรุ่นก็ล้วนมาจากสายวิชาแห่งพระนารายณ์ด้วยกันทั้งสิ้น
        รูปพระนารายณ์ทรงพญาครุฑนั้นเป็นสัญลักษณ์มหามงคลที่มีอำนาจทางด้านมหาปราบ ในตำราพระพิชัยสงครามที่หลวงปู่กาหลงได้เล่าเรียนมานั้น ไม่ว่าวิชาการรบ พระคาถาอาคมในการศึก การสร้างเครื่องรางสำหรับแม่ทัพนายกอง ตลอดจนพระมหากษัตริย์ก็ล้วนเป็นกลบทแห่งพระนารายณ์ผู้เป็นเจ้าด้วยกันทั้งนั้น
        รูปของพระนารายณ์ทรงครุฑนั้น เป็นคติตามแนวสายมายาศาสตร์อันล้ำลึกที่มีการน้อมนำเอาเดชอำนาจของพญาครุฑผู้เป็นเจ้าแห่งฟากฟ้ามาเสริมอำนาจแห่งองค์พระนารายณ์ให้ยิ่งใหญ่เป็นมหาเดช มหาอำนาจยิ่ง ๆ ขึ้นไป ด้วยหลักของมายาศาสตร์นั้น สัญลักษณ์ของพระนารายณ์ทรงครุฑมีความหมายในตัวเองว่า เป็นพลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่เหนือฟ้านภากาศ ในขณะที่พญาครุฑนั้นทำการยึดนาคไว้ในอุ้งเท้า ซึ่งนาคในที่นี้เป็นตัวแทนของอำนาจอันยิ่งใหญ่แห่งพื้นดินและพื้นน้ำ ดังนั้นพระนารายณ์ที่ประทับอยู่เหนือครุฑยึดนาคก็หมายความมว่า พระองค์ทรงเป็มหาอำนาจอันยิ่งใหญ่เหนือฟ้าเหนือดินเหนือแผ่นน้ำนั่นเอง ด้วยเหตุนี้สัญลักษณ์พระนารายณ์ทรงครุฑมหาอำนาจปราบสามโลก จึงเป็นพระมหายันต์อันสำคัญที่ทรงพลานุภาพทางสิริมงคลสูงสุดสำหรับผู้บูชา
        หากต้องการทำน้ำมนต์เพื่อปัดเป่าเสนียดจัญไรออกไปจากตัว หรือแก้อุบาทว์อันเกิดจากการต้องธรณีสารต่าง ๆ ทั้งหลายที่บังเกิดขึ้นที่บ้าน ที่เรือน ร้านค้าต่าง ๆ เช่นมีเหตุการณ์แปลกประหลาดเกิดขึ้น เช่น สุนัขปัสสาวะรดเท้า นกแสกบินข้ามหลังคา ขุดบ่อขุดคู ปิดท่าปิดบึง ปั้นหรือเขียนรูปพระและเทวดา มดปลวกขึ้นฝาบ้าน งูเลื้อยเข้าบ้าน หรือปลูกบ้านในทำเลที่ไม่ดีมีอาถรรพณ์หรือมีผีหลอกบ่อย ๆ ซึ่งอาถรรพณ์ทั้งหลายนี้อาจทำให้การทำมาหากินการประกอบอาชีพไม่เจริญรุ่งเรืองเท่าที่ควร ให้นำเหรียญพระนารายณ์แช่ขันน้ำมนต์ใส่น้ำให้เต็มแล้วตั้งพานบูชาครูด้วยดอกไม้สามสี (สีละดอก) เทียนหนัก 1 บาท 1 เล่ม เงิน 6 สลึง ท่องคาถาด้วยความแน่วแน่ 7 จบ ทำการอธิษฐานตามแต่ปรารถนา จากนั้นนำน้ำไปพรมให้ทั่วบ้านและรดราดอาบตัวเองจะได้แคล้วคลาดปลอดภัยจากสิ่งอัปมงคล นำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ตนเอง
คาถาบูชา  ตั้งนโม 3 จบ
        โอม พระนารายณ์ราชะ อุปาทะวะตายะ จัตตุครุฑะพาหะนายะ หะระดี สิสะชิตายะ อาคัจฉะตุ ภุญชะตุ ขิปปายะวิป ปะยะตุ สวาหะ สัพพะอุปาทะวะวินาสายะ สัพพะอันตรายะ วินาสายะ สุขวัฑฒะโก โหตุ อายุวัณณะ สุขะ พลัง อัมหากัง รักขะตุ สวาหะ สะวาหายะ ฯ
       โอม มะกะนิลอะเพชร พระฤาษีสำเร็จให้กูสำแดงฤทธิ์ หะนะหุนิ หินะหะนุ สังสะตัง ยุวาพะวา กะระมะติ ธังอัทโธอุท กูจะแผลงฤทธิ์คงชาตรี หินะหะนุ ปากกูนี้คาบดวงเดือนและดวงตะวัน หะเนหะกัน พุทธังปิด พระยาหนุมานแผลงฤทธิ์ ปิดด้วยพระพุทธัง ธัมมังปิด พระยาหนุมานแผลงฤทธิ์ ปิดด้วยพระธัมมัง สังฆังปิด พระยาหนุมานแผลงฤทธิ์ ปิดด้วยพระสังฆัง อะนิทัสสะ อะอุตอะ พุทธังจังงัง โธแคล้วคลาด พระเจ้าย่างบาท ปติเสวามิ คงกรีเพ็ชชะคงคงอะ ฯ

กระดานสนทนาเว็บไซต์ ศิษย์หลวงพ่อกวย


 


Facebook Comments