ผู้เขียน หัวข้อ: สมเด็จเทวดา 5 ชั้น เนื้อผงน้ำมัน เพชรหน้าทั่ง  (อ่าน 6239 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ weerawat26

  • สมาชิก
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 0
  • -Receive: 39
  • กระทู้: 1103
  • พลังน้ำใจ 39
องค์นี้ น่าสนใจตรงที่ มีเพชรหน้าทั่ง

เพชรหน้าทั่ง เพชรมหามงคล
สรรพคุณ 108 ธาตุกายสิทธิ์มีฤทธิ์เป็นรองเฉพาะเหล็กไหล


ที่ภาคใต้เคยมีเรื่องราวเกี่ยวกับเกาะลอยหมู่บ้านประหลาดที่สามารถโผล่ขึ้นมากลางทุ่งโคลนได้อย่างน่าอัศจรรย์และสามารถหายลับตาไปเฉย ๆ ได้อย่างน่าแปลกประหลาดมีเรื่องเล่ากันมาว่าบางผู้ที่ผ่านเข้าไปในเมืองนี้จะได้รับขมิ้นบ้าง ใบพลูบ้างดูแล้วเป็นของที่ไม่มีค่าบางคนระหว่างทางจึงทิ้งไปบ้างแต่พอมาถึงบ้างตนแล้วก็กลับพบว่าของต่าง ๆ ที่ตนไม่เห็นค่าในตอนแรกบัดนี้กลับกลายมาเป็นทองคำทั้งสิ้น

เรื่องราวเกี่ยวกับวัตถุจากต่างมิติเช่นนี้ปรากฏให้เห็นอยู่เสมอมีหลายคนที่ได้ประจักษ์มาแล้วซึ่งชาวลับแลนี้มีของดีหลายอย่าง ที่จังหวัดพัทลุง เมืองเขาสามร้อยยอดก็ปรากฏเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองลับและธาตุกายสิทธิ์ชนิดหนึ่งที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็น “เพชรเมืองคนธรรพ์” หรือเพชรเมืองลับแล ของดีสรรพคุณ 108 ประการที่ทุกคนต่างปรารถนา

เพชรของชาวเมืองคนธรรพ์ที่ชาวบ้านพบเจอนั้นเขาเรียกกันว่า “เพชรหน้าทั่ง” มีลักษณะเป็นโลหะผลึกเล็กๆ ฝังอยู่ภายในเนื้อหินตามธรรมชาติคล้าย ๆ กับเหล็กไหลที่ฝังตัวอยู่ตามผนังถ้ำหรือคล้ายกับปรอทสำเร็จที่ฝังตัวลงในผนังหินตามธรรมชาติก้อนโลหะต่างๆ เหล่านั้นต่างมีลักษณะสัณฐานสี่เหลี่ยมโดยประมาณที่เป็นหกหรือแปดเหลี่ยมก็มี มีสีขาวเงินยวงที่ออกเป็นเหลืองครามหรือเขียวปีกแมลงทับก็มีบ้าง บางชิ้นก็เป็นสีออกประกายทองหรือทอสีออกเป็นทองแดงเลยก็มี บางคนเรียก “เหล็กสายฟ้า” อยู่ในตระกูล“อัญมณี” ประกอบด้วยธาตุที่เป็นทองคำและแร่เงินผสมอยู่ด้วยกัน สีจึงออกเหลืองนวลอมทอง อมเงิน และหากโดนปฏิกิริยาทางเคมีก็จะกลายเป็นสีทอง


เพชรหน้าทั่งนี้ผู้รู้กล่าวกันว่าเป็นของกายสิทธิ์ที่มีเทพทั้งฝ่ายยักษ์และฝ่ายคนธรรพ์ดูแลรักษาอยู่ ถ้าใครบารมีไม่ถึงไปเอาเองโดยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ยินยอมให้ ก็มีแต่ตายกับตายเท่านั้น การเอามานั้นแม้ว่าจะไม่ได้มาด้วยการใช้วิชาแบบตัดเหล็กไหลแต่เขาก็เรียกว่าเป็นการตัดเพชรออกมาเช่นกันคือการขอพลีเอามาอย่างถูกวิธีเจ้าป่าเจ้าเขายินยอมให้จึงสามารถได้มาอย่างปลอดภัย

กายสิทธิ์ของดีจากเมืองลับแลเป็นของที่มีอานุภาพมาก มีเจ้าปู่ตาเพชรเป็นพลังงานวิญญาณที่คอยดูแลรักษาธาตุชนิดนี้อยู่โดยเฉพาะการบูชานั้น ท่านให้นำเอาดอกมะลิเท่านั้นกับน้ำฝนมาเป็นของถวาย เจ้าปู่ตาเพชรทำการรักษาบูชาให้ดีจะบังเกิดโชคลาภนานาประการ ผู้บูชาไว้ไม่มีอดอยากยากจนเลย นอกจากนั้นเพชรหน้าทั่งยังสามารถพกติดตัวเอาไปได้ทุกที่ ไม่มีเสื่อม แต่หากปฏิบัติตัวไม่ดีองค์เพชรหน้าทั่งก็สามารถเสด็จหนีไปได้เหมือนกัน คล้าย ๆ กับพระธาตุเจ้านั่นแล โบราณเชื่อกันว่า เพชรหน้าทั่ง เป็นธาตุกายสิทธิ์ที่จะทำให้ ผู้ที่เป็นเจ้าของเกิดความร่ำรวย มักจะอยู่ในเขตที่มีสายแร่ทองคำภายใต้ภูเขาลูกนั้น

สำหรับการบูชาเพชรหน้าทั่งเพชรมหามงคลท่านบอกไว้ว่า
ผู้ที่มีเพชรหน้าทั่งไว้บูชาควรใช้ดอกมะลิ บูชา
เมื่อออกจากบ้านไปหาลาภ ให้ว่าคาถาข้างล่างนี้ 3 จบจะมีลาภปลอดโรคปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง
"จุติ จิตตัง อะระหัง พุทโธ นะโมพุทธายะ"

เป็นคำแนะนำการบูชาของดีที่จัดอยู่พวกเครื่องรางของขลังป้องกันตัวประเภทธาตุกายสิทธิ์ โดยธรรมชาติ เพชรหน้าทั่งนอกจากที่เป็นโลหะ  ที่เป็นว่านก็มีเช่นกัน หากผู้มีศีลมีวิชาไปพลีนำมาอย่างถูกต้องแล้วนับเป็นของวิเศษในด้านอยู่ยงคงกระพันอีกประการหนึ่ง

"เพชรหน้าทั่งนี้เป็นของดีของวิเศษ สามารถป้องกันสัตว์มีพิษ กัดต่อย ประเภทงูเงี้ยวเขี้ยวขอนี้ไว้ใจได้เลยไม่ว่าจะเข้าป่าดงพงไพรที่ใดๆ เป็นรับรองว่าไม่มีมาก้าวก่าย"

"ยิ่งเป็นพวกภูตผีปีศาจหรือคุณไสยมนต์ดำด้วยแล้ว หากมีเพชรหน้าทั่งอยู่กับตัวอย่าได้ไปเกรงกลัวสิ่งนี้จะช่วยคุ้มครอง ป้องกันได้อย่างแน่นอน"

อิทธิสรรพคุณเพชรหน้าทั่ง (เพชรมหามงคล)
ชาวใต้มั่นใจในอิทธิสรรพคุณของ "เพชรหน้าทั่ง" สรรพคุณเป็นรองก็แต่เฉพาะเหล็กไหลเท่านั้น ที่เป็นเม็ดพกติดตัวดี ถ้าอยู่ที่ผู้ใดจะคุ้มครองป้องกันภัยภยันตรายต่างๆไปตลอดชีวิต บูชาไว้กับบ้าน ป้องกันภัยในครอบครัว ค้าขายก็ดี ทั้งดูดพิษสัตว์ ผู้มีวาสนาจึงมีไว้บูชาเป็นงูสวัดฝนละลายน้ำซาวข้าวทา หาย

วิธีบูชา
ตำราว่าเอาเพชรมงคล แช่ไว้กับน้ำฝน หรือน้ำสะอาด ผู้มีเพชรมงคลไว้บูชา ควรหาดอกมะลิ บูชาหรือขอให้มีโชคลาภ ให้ปลอดภัยมีความสุขเมื่อออกจากบ้านไปหาลาภ ไห้ว่าคาถาข้างล่างนี้ 3 จบจะมีลาภปลอดโรคปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง
"จุติ จิตตัง อะระหัง พุทโธ นะโมพุทธายะ"
เข้าหาผู้ใหญ่  "พุทโธ นะโมพุทธายะ"

เพชรหน้าทั่ง ธาตุกายสิทธิ์จากเมืองใต้ ในบรรดาธาตุธรรมชาติกายสิทธิ์ทั้งหลาย หากจัดอันดับให้ เหล็กไหล เป็นสุดยอด เพชรหน้าทั่ง นี้ ต้องนับเป็นอันดับสอง เป็นของดีที่หายากมาก สรรพคุณนับ 108 ประการ มีถิ่นกำเนิดจากภาคใต้ภายในถ้ำที่มีถูเขาล้อมรอบ มีเทพเทวาและคนธรรพ์รักษา การค้นพบเพชรหน้าทั่งในครั้งแรกนั้น พบที่เขาเจ็ดยอดในจังหวัดพัทลุง โดยพระธุดงค์ผู้ทรงจิตอภิญญารูปหนึ่ง ซึ่งจาริกไปบำเพ็ญธรรมในที่นั้น ด้วยภูมิธรรมอันสูงล้ำประกอบกับบารมีที่สร้างสมมาอย่างเปี่ยมล้น ทำให้ท่านได้พบของวิเศษนี้เข้าโดยบังเอิญ ท่านรู้ด้วยจิตในธรรมว่า สิ่งที่ท่านพบนั้นเป็นของดีสิ่งวิเศษ จึงได้นำมาแจกจ่ายแก่บรรดาสานุศิษย์และญาติโยมที่มีบารมีสืบเนื่องกันได้รับไว้บูชา เป็นเหตุให้ในเวลาต่อมาคุณวิเศษของเพชรหน้าทั่งได้กระจายขจรไกล เป็นที่ปรารถนาของผู้คนทั่วไป แต่มีไม่มากคนนักที่จะได้เป็นเจ้าของครอบครองบูชา ผู้ไร้วาสนาแม้ได้พบก็กลับไม่เห็นค่าสำคัญว่าเป็นโลหะธรรมดา สรรพคุณ อานุภาพของธาตุศักดิ์สิทธิ์เพชรหน้าทั่งนี้ มีมากมายหลายประการ เป็นรองก็แต่เฉพาะเหล็กไหลเท่านั้น เท่าที่มีผู้ประสบผลมาแล้ว มีทั้งในด้าน อยู่ยงคงกระพัน ป้องกันคุณไสย ขับไล่ไสยเวท เสนียดจัญไร ป้องกันภูตผี เขี้ยวงาของสัตว์มีพิษ ผู้มีไว้บูชาหากเก็บรักษาไว้ในบ้าน จะคุ้มครองคนในครอบครัวนั้น อยู่กันอย่างร่มเย็น เป็นที่รักของญาติมิตรและเพื่อนบ้านใกล้เคียง การทำมาค้าขายจะเจริญรุ่งเรือง การงานก้าวหน้า หากพกติดตัวจะแคล้วคลาดอันตรายจากหายนะทั้งปวง เกิดโชคลาภผล อย่างไม่คาดฝัน แม้พบเจอผู้มีคราวเคราะห์ถูกสัตว์มีพิษกัดต่อย ใช้ดูดพิษ นั้นด้วยการฝนกับน้ำซาวข้าว ทาเป็นยารักษาได้อีกด้วย อาจสรุปได้ว่า เพชรหน้าทั่ง มีสรรพคุณกว้างขวาง ชนิดครอบจักรวาล ตามแต่จะอธิษฐานเน้นหนักไปในทางใด ซึ่งโดยธรรมชาติของธาตุกายสิทธิ์ชนิดนี้จะมีอานุภาพคุ้มครองป้องกันภัยอันตรายต่อผู้บูชาได้ตลอดชีวิต วิธีบูชา นำเพชรหน้าทั่งวางลงในภาชนะ เลี้ยงด้วยน้ำสะอาดหรือน้ำฝน วางไว้ในที่อันสมควร บูชาด้วยดอกมะลิ ก่อนออกจากบ้าน อาราธนาอานุภาพแห่งเพชรหน้าทั่งให้คุ้มครอง

ด้วยการกล่าวคาถา 3 จบ ดังนี้ จุติ จิตตัง อรหัง พุทโธ นะโมพุทธายะ หากปฏิบัติเป็นประจำ นอกจากจะคุ้มภัยอันตรายแล้ว ยังจะบันดาลโชคลาภให้เกิดแก่ผู้บูชาด้วย

"เพชรหน้าทั่ง" เป็นคำๆ หนึ่งที่หลายๆคนไม่ทราบว่าคืออะไร บางคนอาจจะคิดว่า เพชรหน้าทั่ง คือเพชรชนิดหนึ่ง หรือบางคนอาจคิดว่า เป็นลักษณะการเจียระไนเพชร รูปแบบหนึ่ง แต่ทั้งหมดเป็นความเข้าใจที่ผิด ที่จริงแล้วเพชรหน้าทั่งคือแร่โลหะผิวเรียบที่มีลักษณะของผลึกคล้ายๆ กับลูกเต๋า เพชรหน้าทั่ง มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า "ไพไรท์" (Pyrite) หรือ FeS2 คำว่าไพไรท์ มาจาก Pyr ในภาษากรีก ซึ่งแปลว่าไฟ เพราะเมื่อนำก้อนไพไรท์ ไปตีกระทบกับเหล็กกล้า และจะเกิด ประกายไฟขึ้นมา สีของผิวโลหะชนิดนี้ ในระยะแรกจะมีสีขาว วาวคล้ายเนื้อเหล็ก แต่เมื่อทิ้งให้สัมผัสกับอากาศนานๆ จะเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองใกล้เคียงกับสีของแร่ทองมาก คนสมัยก่อน จึงนึกว่าเป็นทองคำ ไพไรท์จึงถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ทองคนโง่ (Fool Gold)

สำหรับความแตกต่างของไพไรท์ กับทองคำนั้น หากนำแร่ทั้งสองในขนาดเท่ากัน มาชั่งจะพบว่าไพไรท์จะเบากว่า นอกจากนี้ไพไรท์ จะมีผงแร่ออกสีเขียวดำ หรือน้ำตาลดำ ต่างจากทองคำ ซึ่งจะเป็นสีทองเสมอ

เราพบแร่ชนิดนี้ ในหลายจังหวัดของไทย เช่น สงขลา เพชรบูรณ์ ฉะเชิงเทรา สระบุรี ลพบุรี นครราชสีมา แพร่ และพบเป็นแหล่งใหญ่ ที่อำเภอท่าศาลา นครศรีธรรมราช และอำเภอบันนังสตาร์ ในจังหวัดยะลา ส่วนในต่างประเทศ จะพบแร่ไพไรม์ที่ประเทศ สเปน อิตาลี โปรตุเกส เยอรมัน ฯลฯ เป็นที่สังเกตว่าขนาดของผลึกไพไรท์ในเมืองไทย จะมีขนาดของผลึกเล็กกว่า ไพไรท์ที่พบในต่างประเทศ อย่างเช่น ผลึกไพไรท์ของสเปน จะมีขนาดใหญ่ และมีรูปลักษณะลูกบาศก์โดยชัดเจน

สำหรับประโยชน์ ทางอุตสาหกรรม ไพไรท์จะถูกนำไป ใช้ทำกรดกำมะถัน และใช้ในการทำสีย้อม ทำหมึก ทำยารักษาเนื้อไม้ และย่าฆ่าเชื้อโรค

ในเมืองไทยมีความเชื่อกันว่า "เพชรหน้าทั่ง" หรือไพไรท์นี้ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในสมัยกรุงศรีอยุธยา มีการนำเพชรหน้าทั่ง มาประดับเป็นหัวแหวน เพื่อใช้เป็นเครื่องรางของขลัง

จากเท่าที่สืบทราบ มาจากคนโบราณ เขาลือว่าเพชรหน้าทั่ง เป็นเครื่องราง ของขลัง อุปมาดั่งเหล็กไหล กันเสนียดจัญไร กันศาสตราคมทั้งหลาย ที่จะเข้าหาตัวทั้งหมด จึงนำมาใช้ในการ พระราชสงคราม และความเชื่อ ในสมัยกรุงศรีอยุธยานี้ ก็ได้ส่งผล มาถึงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้นด้วย ที่เมืองนครศรีธรรมราช ก็จะมีเพชรหน้าทั่ง เหมือนกัน เขาจะทำเป็น แหวนนะโม ทำเป็นแหวน 2 กษัตริย์ หรือทำเป็น เครื่องรางของขลัง

และนอกจากการนำเพชรหน้าทั่ง มาทำแหวนแล้ว ที่นครศรีธรรมราช พัทลุง ก็มีการนำเพชรหน้าทั่ง มาหุ้มด้วยทอง หรือเงินนำมาประกอบ เข้ากับสร้อย สองกษัตริย์ด้วย

เพชรหน้าทั่ง เพชรมหามงคล สรรพคุณ 108 ธาตุกายสิทธิ์มีฤทธิ์เป็นรองเฉพาะเหล็กไหล

ที่ภาคใต้เคยมีเรื่องราวเกี่ยวกับเกาะลอยหมู่บ้านประหลาดที่สามารถโผล่ขึ้นมากลางทุ่งโคลนได้อย่างน่าอัศจรรย์และสามารถหายลับตาไปเฉยๆได้อย่างน่าแปลกประหลาดมีเรื่องเล่ากันมาว่าบางคนที่ผ่านเข้าไปในเมืองนี้จะได้รับขมิ้นบ้าง ใบพลูบ้างดูแล้วเป็นของที่ไม่มีค่า  บางคนนำเอาของที่ได้มาทิ้งระหว่างทางไปบ้างแต่พอมาถึงบ้านตนแล้วก็กลับพบว่าของต่างๆที่ตนได้มาทั้งหมดนั้นบัดนี้กลับกลายมาเป็นทองคำทั้งสิ้น

เรื่องราวเกี่ยวกับวัตถุจากต่างมิติเช่นนี้ปรากฏให้เห็นอยู่เสมอมีหลายคนที่ได้ประจักษ์มาแล้ว  ซึ่งชาวลับแลนี้มีของดีหลายอย่าง ที่จังหวัดพัทลุง เมืองเขาสามร้อยยอดก็ปรากฏเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองลับและธาตุกายสิทธิ์ชนิดหนึ่งที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็น “เพชรเมืองคนธรรพ์” หรือเพชรเมืองลับแล ของดีสรรพคุณ 108 ประการที่ทุกคนต่างปรารถนา

เพชรของชาวเมืองคนธรรพ์ที่ชาวบ้านพบเจอนั้นเขาเรียกกันว่า “เพชรหน้าทั่ง” มีลักษณะเป็นโลหะผลึกเล็กๆ ฝังอยู่ภายในเนื้อหินตามธรรมชาติคล้ายๆกับเหล็กไหลที่ฝังตัวอยู่ตามผนังถ้ำหรือคล้ายกับปรอทสำเร็จที่ฝังตัวลงในผนังหินตามธรรมชาติก้อนโลหะต่างๆ เหล่านั้นต่างมีลักษณะสัณฐานสี่เหลี่ยมโดยประมารที่เป็นหกหรือแปดเหลี่ยมก็มีมีสีขาวเงินยวงที่ออกเป็นเหลืองครามหรือเขียวปีกแมลงทับก็มีบ้างบางชิ้นก็เป็นสีออกประกายทองหรือทอสีออกเป็น

ทองแดงเลยก็มี   บางคนเรียก “เหล็กสายฟ้า” อยู่ในตระกูล “อัญมณี” ประกอบด้วยธาตุที่เป็นทองคำและแร่เงินผสมอยู่ด้วยกัน สีจึงออกเหลืองนวลอมทอง อมเงิน และหากโดนปฏิกิริยาทางเคมีก็จะกลายเป็นสีทอง

นับว่าเป็นของดีที่หาค่ามิได้เชื่อกันว่ากายสิทธิ์ชนิดนี้มีฤทธิ์เป็นน้องเหล็กไหลมีอานุภาพมากครูบาอาจารย์ทางใต้ต่างรู้สรรพคุณแร่ชนิดนี้ดีทั้งนั้นอย่างพ่อท่านแดงจังหวัดปัตตานี ที่ทำพระเครื่อง"หลวงปู่ทวดรุ่น ๕ แชะ" อันเลื่องชื่อที่มีการลองความขลังโดยใช้ปืนจ่อยิงองค์พระเครื่องปรากฏว่าทั้ง ๕ นัดที่ทดลองกระสุนด้านทั้งสิ้น จึงเป็นที่มาของรุ่น ๕ แชะนี่เองพระเครื่องของท่านก็ได้อาศัยธาตุกายสิทธิ์ชนิดนี้ทำการฝังลงไปยังด้านหลังขององค์พระกล่าวกันว่าหลวงพ่อท่านได้ทำการปลุกเสกจนกระทั้งเพชรหน้าทั่งส่องแสงออกมารอบกุฏิยามกลางคืนท่านว่ากายสิทธิ์ชนิดนี้ดีจริงๆ มีพุทธคุณครบทุกด้าน

เพชรหน้าทั่งนี้ผู้รู้กล่าวกันว่าเป็นของกายสิทธิ์ที่มีเทพทั้งฝ่ายยักษ์และฝ่ายคนธรรพ์ดูแลรักษาอยู่ถ้าใครบางมีไม่ถึงไปเอาเองโดยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ยินยอมให้ก็มีแต่ตายกับตายเท่านั้นการเอามานั้นแม้ว่าจะไม่ได้มาด้วยการใช้วิชาแบบตัดเหล็กไหลแต่เขาก็เรียกว่าเป็นการตัดเพชรออกมาเช่นกันคือการขอพลีเอามาอย่างถูกวิธีเจ้าป่าเจ้าเขายินยอมให้จึงสามารถได้มาอย่างปลอดภัย

กายสิทธิ์ของดีจากเมืองลับแลเป็นของที่มีอานุภาพมากมีเจ้าปู่ตาเพชรเป็นพลังงานวิญญาณที่คอยดูแลรักษาธาตุชนิดนี้อยู่โดยเฉพาะการบูชานั้นท่านให้น้ำเอาดอกมะลิเท่านั้นกับน้ำฝนมาเป็นของถวาย เจ้าปู่ตาเพชรทำการรักษาบูชาให้ดีจะบังเกิดโชคลาภนานาประการ ผู้บูชาไว้ไม่มีอดอยากยากจนเลย  นอกจากนั้นเพชรหน้าทั่งยังสามารถพกติดตัวเอาไปได้ทุกที่ ไม่มีเสื่อม  แต่หากปฏิบัติตัวไม่ดีองค์เพชรหน้าทั่งก็สามารถเสด็จหนีไปได้เหมือนกันคล้ายๆกับพระธาตุเจ้านั่นแล  โบราณเชื่อกันว่า เพชรหน้าทั่ง เป็นธาตุกายสิทธิ์ที่จะทำให้ ผู้ที่เป็นเจ้าของเกิดความร่ำรวย มักจะอยู่ในเขตที่มีสายแร่ทองคำภายใต้ภูเขาลูกนั้น

สำหรับการบูชาเพชรหน้าทั่งเพชรมหามงคลท่านบอกไว้ว่า
ผู้ที่มีเพชรหน้าทั่งไว้บูชาควรใช้ดอกมะลิ บูชา

เมื่อออกจากบ้านไปหาลาภ ไห้ว่าคาถาข้างล่างนี้ 3 จบจะมีลาภปลอดโรคปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง"จุติ จิตตัง อะระหัง พุทโธ นะโมพุทธายะ"  หรือ จะเข้าหาผู้ใหญ่ว่าคาถาดังนี้  พุทโธ  นะโม  พุทธายะ

เป็นคำแนะนำการบูชาของดีที่จัดอยู่พวกเครื่องรางของขลังป้องกันตัวประเภทธาตุกายสิทธิ์ โดยธรรมชาติ

เป็นของกายสิทธิ์ที่มีอิทธิฤทธิ์เกรียงไกรพอๆกับเหล็กไหล มีอยู่มากทางภาคใต้ แถวเทือกเขาเจ็ดร้อยยอด จ. พัทลุง เป็นของทนสิทธิ์ที่มีพวกคนธรรพ์ดูแลรักษา จัดอยู่ในตระกูลอัญมณีฝังตัวอยู่ในหิน แต่อันที่จริงแล้วเพชรหน้าทั่งนั้นโตและงอก ออกมาจากหินลักษณะเป็นเม็ดสี่เหลี่ยมแม้จะถูกทุบให้แตกก็จะแตกออกมามีลักษณะรูปทรงสี่เหลี่ยมเหมือนเดิม
 
โบราณจารย์ท่านบอกไว้ว่าบริเวณใดก็ตามที่พบเพชรหน้าทั่ง บริเวณนั้นจะเป็น แหล่งสายแร่เงินและทองคำ เพราะเพชรหน้าทั่งชอบกินแร่เงินและทองคำนั่นเอง
 
มีหลายคนกล่าวว่าเพชรหน้าทั่งกับแร่ไพไรท์เป็นชนิดอย่างเดียวกัน แต่สำหรับผู้เขียน นั้นขอบอกเอาไว้เลยว่ามันแค่คล้ายกันเท่านั้น หาใช่ของชนิดอย่างเดียวกันไม่ เพชรหน้าทั่งจะมีขนาดโตไม่มาก ส่วนไพไรท์จะมีขนาดใหญ่กว่าเพชรหน้าทั่งมาก ส่วนในเรื่องของพลังอำนาจมหาวิเศษแล้วไซร้ ต่างกันชนิดหนังคนละม้วนกันเลยทีเดียว
 
อานุภาพของเพชรหน้าทั่งนั้นเด่นมากทางด้านมหาอุด คงกระพัน แคล้วคลาด เมตตา โชคลาภ แต่เนื่องจากเป็นกายสิทธิ์ที่มีคนธรรพ์รักษาจึงมิค่อยชอบอยู่กับคนที่ ทุศีล โดยเฉพาะข้อสุราเมรัย
 
ในปัจจุบันได้มีพระเกจิอาจารย์ทางใต้นำเพชรหน้าทั่งมา ฝังไว้ด้านหลังพระเครื่องที่จัดสร้างขึ้น ปรากฏอิทธิคุณโด่งดังในเรื่องมหาอุดหยุดลูกปืน เป็นที่ประจักษ์เกรียวกราวเขย่าวงการพระเครื่องมาแล้ว

ออฟไลน์ weerawat26

  • สมาชิก
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 0
  • -Receive: 39
  • กระทู้: 1103
  • พลังน้ำใจ 39
Re: สมเด็จเทวดา 5 ชั้น เนื้อผงน้ำมัน เพชรหน้าทั่ง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 01:16:46 pm »
ปัจจุบัน องค์นี้ นิมนต์มาอยู่กับผมสักพักใหญ่แล้วครับ

ออฟไลน์ nori

  • สมาชิก
  • ****
  • Thank You
  • -Given: 0
  • -Receive: 6
  • กระทู้: 334
  • พลังน้ำใจ 6
Re: สมเด็จเทวดา 5 ชั้น เนื้อผงน้ำมัน เพชรหน้าทั่ง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 12:00:54 am »
ขอบคุณข้อมูลดีดีครับ ;D ;D ;D ;D ;D

กระดานสนทนาเว็บไซต์ ศิษย์หลวงพ่อกวย

Re: สมเด็จเทวดา 5 ชั้น เนื้อผงน้ำมัน เพชรหน้าทั่ง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 12:00:54 am »

 


Facebook Comments